24h
Yeah1 News

6 ngành nghề tưởng bình thường ai ngờ lợi nhuận cực cao, nhiều người âm thầm làm giàu từ đó

Thứ ba, 11/07/2023 | 15:19 (GMT+7)

Dưới đây là 6 ngành nghề ở Việt Nam nếu nghe tên thì ai cũng nghĩ là bình thường. Tuy nhiên, lợi nhuận mà họ thu được khiến không ít người sửng sốt.

Việt Nam là một quốc gia có đa dạng các ngành nghề. Chỉ cần có nhu cầu thì sẽ có nghề mới được sinh ra. Một số ngành nghề ở Việt Nam nếu chỉ nghe tên thì ai cũng nghĩ tầm thường. Thế nhưng lợi nhuận kiếm được lại rất cao, thậm chí có thể giúp lao động kiếm tiền để làm giàu một cách âm thầm. 

Dưới đây là 6 ngành nghề tưởng bình thường nhưng lại có thể kiếm rất nhiều tiền:

1. Nghề làm kính

Ngành công nghiệp kính luôn thu được lợi nhuận cao. Ví dụ như một cặp khung kính có thể bán ra thị trường với giá trị gấp 4-5 lần so với giá ban đầu mà nó được tạo ra. Một số thương hiệu làm kính lâu năm, nổi tiếng còn có thể bán kính với mức giá cao hơn thị trường. Nếu như kinh doanh cả lắp tròng kính cận thì có thể thu lợi gấp đôi.

Ngành nghề kinh doanh kính mắt có lợi nhuận cao
Ngành nghề kinh doanh kính mắt có lợi nhuận cao

Một người chủ kinh doanh cửa hàng mắt kính cho biết, lợi nhuận trung bình của cửa hàng là khoảng 45%. Sau khi khấu trừ những chi phí bắt buộc khác như tiền thuê mặt bằng, nhân công... thì lợi nhuận ròng không quá cao. Thế nhưng nếu so với những ngành nghề khác thì đây là công việc "ăn nên làm ra".

2. Kinh doanh bán thuốc tây

Tờ Insider cho biết, theo tìm hiểu, các hiệu bán thuốc lẻ thường bán thuốc ra ngoài với giá cao gấp mấy lần so với giá gốc. Ở cửa hàng thuốc tây, các dược sĩ không chỉ bán thuốc mà họ còn bán nhiều loại thực phẩm chức năng, thiết bị y tế... để phục vụ cuộc sống của người dân. Giá thành của những sản phẩm này không hề rẻ. 

Nhiều cửa hiệu thuốc tây mọc lên rất nhiều trong các năm gần đây
Nhiều cửa hiệu thuốc tây mọc lên rất nhiều trong các năm gần đây

Tài Việt Nam, rất nhiều cửa hàng bán lẻ thuốc tây mọc lên như nấm sau mưa trong những năm gần đây. Đặc biệt, mở cửa hàng thuốc tây ở những vùng nông thôn, cách xa trung tâm thành phố lại càng dễ thu được lợi nhuận cao do giảm tỉ lệ cạnh tranh với các cửa hàng thuốc trên địa bàn.

3. Kinh doanh rau củ, thực phẩm hoa quả

Rau củ quả là mặt hàng có giá thành đa dạng nhưng không dao động quá cao. Giá vốn nhập sản phẩm khá thấp và bán ra lại sinh lời nhiều. Tuy nhiên, người trẻ thường không mặn mà với công việc bán rau củ quả vì họ cho rằng đây là ngành nghề nhàm chán. Chỉ có người lớn tuổi, trung niên mới nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này.

Kinh doanh rau củ quả
Kinh doanh rau củ quả

Mỗi ngày họ phải thức sớm để nhập hàng, sắp xếp bày trí rau củ quả ngăn nắp. Đôi khi, họ phải ngồi suốt cả ngày ở chợ hoặc cửa hàng để bán hết sản phẩm. Số tiền kiếm được tuy thu lợi nhiều nhưng cũng được đánh đổi với công sức mà họ bỏ ra.

4. Buôn bán phế phẩm

Đây là một trong những ngành nghề bình dân nhưng vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta thường nghĩ rằng thu mua phế liệu không có nhiều tiền, tuy nhiên, lợi nhuận thu về sau khi bán lại số phế phẩm đó cho nhà máy lại rất cao. Nhiều người gia nhập ngành tái chế phế liệu kiếm được nhiều tiền chỉ trong vòng 1 năm, thậm chí là "phất" lên nhanh chóng.

Ở Việt Nam, nhiều người giàu lên nhờ buôn bán phế liệu
Ở Việt Nam, nhiều người giàu lên nhờ buôn bán phế liệu

5. Dịch vụ tang lễ

Một trong những ngành không thể thiếu của xã hội nhưng số người theo đuổi nghề này lại không nhiều. Thông thường, một chiếc hủ tro cốt khi bán cho gia đình người quá cố có giá khá đắt, thậm chí cao gấp 10 lần so với giá ban đầu. Đặc biệt, kinh doanh nghĩa trang còn thu nhiều lợi nhuận hơn khi một ngôi mộ chỉ vỏn vẹn 1 mét vuông đã có thể bán cao hơn giá nhà đất thông thường. Những vị trí phong thủy đẹp hơn sẽ có giá đắt đỏ hơn. 

6. Ngành phát sóng trực tuyến (livestream)

Livestream có thể thu về hàng tỷ đồng chỉ trong vài giờ phát sóng nhưng phải đối mặt với áp lực cao
Livestream có thể thu về hàng tỷ đồng chỉ trong vài giờ phát sóng nhưng phải đối mặt với áp lực cao

Một ngành nghề chỉ vừa xuất hiện trong những năm gần đây nhưng thu hút lượng lớn người theo đuổi. Lợi nhuận từ nghề này có thể xem là cực kỳ cao vì chi phí đầu tư không quá "khủng" nhưng chỉ trong vài tiếng đồng hồ đã thu về hàng chục tỷ đồng. Một số người chuyên phát sóng trực tuyến còn có lượng fan hâm mộ lớn, họ thường tặng tiền hoặc quà thông qua hoạt động livestream. Tuy nhiên, người làm trong ngành nghề này đối diện với áp lực lớn từ dư luận và các nhãn hàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục