24h
Yeah1 News

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha

Thứ năm, 11/04/2024 | 14:36 (GMT+7)

Dưới đây là danh sách 6 cây cầu có tên độc đáo nhất ở Việt Nam: Số 1 khiến phụ nữ cảm thấy ngượng ngùng, số 3 khiến đàn ông khóc xin tha.

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có hệ thống sông ngòi dày đặc, chính vì vậy hệ thống cầu đường nước ta cũng đa dạng không kém. Cũng nói thêm, không hiếm những cây cầu có tên độc lạ, thậm chí khiến người đi qua phải phì cười vì không hiểu ý nghĩa của tên cầu. Tuy nhiên, khi nhắc đến những cái tên đặc biệt, thì ít ai có thể bỏ qua top 6 cây cầu sau đây.

1. Cầu Xẻo Bướm

Cây cầu nổi tiếng tại xã Đông Thái, tỉnh Kiên Giang, khiến người nghe đến tên cầu cũng không khỏi cảm thấy ngượng ngùng. Dân địa phương truyền tai nhau một câu chuyện đặc biệt liên quan đến tên của cây cầu này. Theo đó, mục đích của Cầu Xẻo Bướm không chỉ là cấu trúc vững chãi trên dòng sông, mà còn là một thông điệp ý nghĩa nhắc nhở các cô gái tránh xa khỏi lối sống ăn chơi, hư hỏng. Nhiều người đi ngang Cầu Xẻo Bướm cũng dừng lại check-in.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 1

2. Cầu Khe Bướm

Cây cầu Khe Bướm tọa lạc tại xã Hương Thọ, thuộc huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với cái tên độc lạ, nhiều người đi đường khi di chuyển qua cây cầu này không khỏi bất ngờ trước cái tên nghe có vẻ "tế nhị". Không ít người còn phải dừng lại để lưu giữ khoảnh khắc với chiếc cầu có tên độc lạ bằng những thước phim.

Tương tự như cây cầu Xẻo Bướm, cầu Khe Bướm cũng khiến người 'đỏ mặt' trước tên kỳ quặc
Tương tự như cây cầu Xẻo Bướm, cầu Khe Bướm cũng khiến người "đỏ mặt" trước tên kỳ quặc

3. Cầu Rạch Chim

Cây cầu Rạch Chim cũng khiến cho người đi đường hiểu lầm bởi vì cái tên độc đáo của mình. Nằm tại huyện Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh), cây cầu này khiến bất kỳ ai đi qua đều không thể tránh khỏi sự ngượng ngùng. Đặc biệt, cánh mày râu nghe thôi là đủ "rén ngang", khóc xin tha.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 3

4. Cầu Lòng Tong

Với nhiều người ở miền Bắc có thể không hiểu ý nghĩa của "Lòng Tong," nhưng đối với người dân miền Nam, từ này rất quen thuộc. Lòng Tong là một loại cá nhỏ, phổ biến ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Việc đặt tên cho một cây cầu ở Cà Mau theo tên loài cá này là cũng là điều dễ hiểu, thế nhưng cây cầu này lại gây sự tò mò đối với những người ở miền Bắc.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 4

5. Cầu Mồng Gà

Khu vực Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với việc nuôi một số lượng lớn vịt. Tuy nhiên, điều đặc biệt là hiếm khi có địa điểm nào liên quan đến vịt mà lại có tên gọi liên quan đến gà nhiều hơn. Tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, tồn tại một cây cầu nổi tiếng được gọi là "Cầu Mồng Gà", và cho đến ngày nay, nguồn gốc của cái tên này vẫn là một bí ẩn.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 5

6. Cầu Cựa Gà

Lại thêm một cây cầu được đặt tên theo đề tài gà, tọa lạc ở vùng Tây Nam Bộ của Việt Nam. Công trình này nằm trên quốc lộ 1A, kết nối từ thị trấn Cái Nước đến huyện Năm Căn, thuộc tỉnh Cà Mau.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 6

Bên cạnh những cây cầu trên, còn có cầu Ồ Ồ, cầu xả ớt, cầu lòn , cầu vàm bướm... là những tên cầu khá ngộ nghĩnh thậm chí khiến nhiều người "đỏ mặt" khi phải đọc tên.

6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 7
Cầu Đập Đá nằm ở địa phận xã Nhơn Hưng, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định
Cầu Đập Đá nằm ở địa phận xã Nhơn Hưng, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định
6 cây cầu có tên bá đạo nhất Việt Nam: Số 1 phụ nữ nghe “đỏ mặt”, số 3 đàn ông khóc xin tha - ảnh 9
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục