24h
Yeah1 News

5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa "phi thường" trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ

Thứ sáu, 04/08/2023 | 11:27 (GMT+7)

Những việc làm bình thường của người Việt Nam nhưng trong mắt khách nước ngoài hóa "phi thường", một loạt các kỹ năng sống "siêu hạng" mà khách nước khác muốn học hỏi

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với du khách nước ngoài với chuỗi danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng Hà Nội và TP.HCM. Đối với các quốc gia khác người Việt Nam còn nhiều điều hấp dẫn khác. Đáng nói những việc quá đỗi bình thường như chuyện "ăn cơm bữa" của người Việt lại "hóa siêu hạng" trong mắt khách du lịch, nhiều quốc gia khác cũng phải công nhận điều này.

Thông tin từ Thanh Niên, anh James Booth (du khách người Úc) đã chia sẻ những điều anh chiêm nghiệm trong hành trình khám phá Việt Nam trên tờ báo chuyên về du lịch của Úc Escape. Tại nước ta, James Booth phát hiện có những điều anh cho là người Việt Nam làm tốt hơn người Úc, thậm chí ấn tượng "độc lạ" khiến anh giơ tay cảm thán. 

5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa 'phi thường' trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ - ảnh 1

1. Khả năng băng qua đường của người Việt

Băng qua đường ở các thành phố lớn của Việt Nam là một kỹ năng "siêu hạng". Không riêng gì James Booth hầu như khách nước ngoài nào đến Việt Nam đều cho biết, khi băng qua đường cảm thấy những chiếc xe máy như đang lao thẳng về phía mình. Trong thời gian du lịch tại đây, nam du khách Úc đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Một trong số đó là nghệ thuật sang đường khi xe cộ đi lại tấp nập trên phố.

5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa 'phi thường' trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ - ảnh 2

Anh James Booth chia sẻ: "Chỉ cần băng qua một con đường ở Hà Nội, bạn sẽ "sống trong khoảnh khắc" hơn bao giờ hết. Vì tại Việt Nam, cách duy nhất để sang đường là cứ đi thẳng, len lỏi qua các phương tiện. Điều kỳ diệu là sẽ không ai đâm vào bạn".

Khách nước ngoài 'cả nể' khả năng qua đường của người Việt
Khách nước ngoài "cả nể" khả năng qua đường của người Việt

2. Ngủ trưa

Anh James Booth cho biết sự khác biệt văn hóa khiến anh bất ngờ là "văn hóa ngủ trưa của người Việt". Cụ thể, người Úc luôn phàn nàn về về chiếc ghế hạng thương gia không mấy êm ái thì ở Việt Nam, mọi người dường như cảm thấy thoải mái khi nằm xuống ở mọi nơi từ chỗ ngồi trên xe gắn máy (sử dụng tay lái làm chỗ gối đầu) cho đến băng ghế công viên, xe lôi và tất nhiên là cả võng để nghỉ ngơi vài phút vào buổi trưa.

Người nước ngoài khá bất ngờ với văn hóa ngủ trưa của người Việt
Người nước ngoài khá bất ngờ với văn hóa ngủ trưa của người Việt
5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa 'phi thường' trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ - ảnh 5

3. Cà Phê

Cà phê trứng Việt Nam là thức uống đỉnh cao trong mắt du khách nước ngoài. Sau khi thưởng thức ly cà phê trứng tại Hà Nội, anh James đã bất ngờ nhận xét và chia sẻ lên trang du lịch nước mình. Anh chia sẻ đây là ly cà phê tuyệt vời và thật sự gây ấn tượng, bởi sự đặc biệt trong cả cách trình bày, pha chế và hương vị. Cà phê trứng Việt Nam là loại cafe được pha bằng cafe đen, sữa đặc và lòng đỏ trứng đánh bông để cho ra sản phẩm không đâu giống được. Cà phê trứng uống nóng hay thêm đá lạnh vào đều được và vẫn có hương vị độc đáo riêng. Đặc biệt cà phê trứng nóng khi được thưởng thức trong một ly sứ có quai cầm tạo nên sự đặc biệt riêng của nó.

Cà phê trứng là món khiến nhiều khách nước ngoài thích mê khi đến Việt Nam
Cà phê trứng là món khiến nhiều khách nước ngoài thích mê khi đến Việt Nam

4. Thói quen ăn uống

Người Việt Nam có thói quen ăn uống ít lãng phí hơn (và sáng tạo hơn) trong nghệ thuật ăn uống so với Úc. Những nguyên liệu khác bao gồm lươn, ruột cá, ốc biển, tai heo... cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, người Việt Nam ít ăn đồ ăn nhanh hơn. Chẳng hạn, người Việt thường chọn mua các sản phẩm địa phương từ chợ truyền thống tươi rẻ hơn so với mua trong siêu thị. Thức ăn của người Việt rất tươi và bổ dưỡng (chứ không phải  thực phẩm chế biến sẵn như ở Úc). Và, khi sống ở nước ta, nhiều du khách cảm thấy khỏe mạnh vì ăn thực phẩm tươi sống

5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa 'phi thường' trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ - ảnh 7

5. Kỹ năng lái xe

Theo du khách Úc tiết lộ, ở nước anh nếu ai đó bóp kèn trên đường chứng hỏ tọ rất tức giận, bực bội trong người. Nhưng Việt Nam, việc bạn bóp còi không nhất thiết có nghĩa là bạn đang tức giận. Đó chỉ là một cách để giao tiếp "Tôi đang ở đây" (hoặc "Tránh ra, tôi sẽ không nhường đâu"). Tiếng còi xe máy ở Việt Nam giống như chữ nổi bằng âm thanh.

5 việc làm bình thường của người Việt Nam hóa 'phi thường' trong mắt du khách Úc, quốc gia khác cũng trầm trồ - ảnh 8

Mặc dù người Úc thường nói những câu sáo rỗng như "Không có luật đi đường ở Đông Nam Á" và quy tắc đi lại ở nước họ an toàn hơn, nhưng không ít người khác lại nói rằng, lái xe ở Việt Nam sẽ thực sự giúp bạn trở thành người lái xe hiểu biết và chu đáo hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục