24h
Yeah1 News

5 người trong một gia đình ở Hội An nhập viện sau khi ăn món ăn quen thuộc

Thứ ba, 12/09/2023 | 20:28 (GMT+7)

Phòng khám Đa khoa Khang Cường vừa tiếp nhận điều trị 7 trường hợp nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì, trong đó có 5 người trong một gia đình.

Cụ thể, vào chiều ngày 12/9, thông tin với Báo VTC News, đại diện Phòng khám Đa khoa Khang Cường (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam)  cho biết, từ tối qua (ngày 11/9) cho đến sáng hôm nay (ngày 12/9), phòng khám đã tiếp nhận điều trị 7 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Được biết, cả 7 trường hợp trên đều được đưa đến phòng khám trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, đau đầu và sốt. Đại diện của Phòng khám Đa khoa Khang Cường chia sẻ với Báo VTC News rằng: “5/7 bệnh nhân là người thân trong một gia đình. Đến thời điểm hiện tại, 3 trường hợp đã hồi phục sức khỏe và được làm thủ tục để về nhà, tiếp tục theo dõi”.

Phòng khám Đa khoa Khang Cường - nơi tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì (Ảnh: C.T)
Phòng khám Đa khoa Khang Cường - nơi tiếp nhận điều trị cho 7 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì (Ảnh: C.T)

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, trước khi có những biểu hiện của ngộ độc thực phẩm, cả 7 bệnh nhân trên đều ăn bánh mì ở một tiệm bánh mì có tiếng trên địa bàn thành phố Hội An, Quảng Nam.

Trong sáng ngày 12/9, lực lượng y tế địa phương cũng đã có mặt ở tiệm bánh mì này để lấy mẫu và đưa đi xét nghiệm.

Theo các bác sĩ, khi bị ngộ độc thực phẩm, người bệnh thường có các biểu hiện sau: đau bụng, buồn nôn, nôn, sốt, đi ngoài phân lỏng hoặc có ra máu, mệt mỏi, ớn lạnh, chán ăn…Một số người có thể không gặp phải các dấu hiệu đã được đề cập ở trên hoặc có thêm những biểu hiện bất thường khác. 

Các biểu hiện này thường diễn ra trong vòng vài giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm khuẩn hoặc có thể khởi phát sau vài ngày, thậm chí vài tuần sau đó. Bệnh có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày. 

Trong trường hợp các dấu hiệu ngộ độc trở nên nặng hơn, người bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện để được các bác sĩ cấp cứu, thăm khám kịp thời. Đặc biệt, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống nôn khi chưa có chỉ định của chuyên gia y tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục