24h
Yeah1 News

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng

Thứ hai, 14/08/2023 | 13:35 (GMT+7)

Đây là 5 nữ doanh nhân có khối tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng và có chiều hướng tăng.

Theo thống kê đến ngày 14/8, 5 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam gồm: bà Nguyễn Thị Phương Thảo (22,039 tỷ đồng), bà Phạm Thu Hương (12,337 tỷ đồng), bà Vũ Thị Hiền (11,815 tỷ đồng), bà Phạm Thúy Hằng (8,239 tỷ đồng) và bà Hoàng Anh Minh (7,188 tỷ đồng). Cụ thể như sau:

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo 

Tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là 22,039 tỷ đồng, trở thành người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang là Chủ tịch công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Sovico...

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng - ảnh 1

Nữ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là cử nhân Tài chính tín dụng - Học viện Thương mại Matxcova (Nga), Cử nhân Quản lý kinh tế lao động - Đại học Kinh tế quốc dân Plekhanov - Nga, Tiến sĩ Điều khiển học kinh tế.

Bà Phạm Thu Hương

Khối tài sản của bà Phạm Thu Hương rơi vào khoảng 12,337 tỷ đồng, xếp sau bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Bà Phạm Thu Hương hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Nữ doanh nhân này có trình độ học vấn là Thạc sĩ Luật quốc tế - Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina).

Bà Phạm Thu Hương là vợ của ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản 151,066 tỷ đồng.

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng - ảnh 2

Bà Phạm Thu Hương là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Vũ Thị Hiền

11,815 tỷ đồng là tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam của bà Vũ Thị Hiền. Bà được xem là "bóng hồng" bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán, sở hữu khối tài sản "khủng" nhưng chưa khi nào lộ mặt.

Bà Vũ Thị Hiền chưa bao giờ xuất hiện trước truyền thông, cũng không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp nào trong tập đoàn của chồng. Thông tin duy nhất về bà Vũ Thị Hiền được công khai đó chính là việc bà là vợ của ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng - ảnh 3

Hiếm có thông tin và hình ảnh của bà Vũ Thị Hiền được công khai

Bà Phạm Thúy Hằng

Ở vị trí số 4 là bà Phạm Thúy Hằng với 8,239 tỷ đồng tổng số tài sản nắm trong tay. Bà Phạm Thúy Hằng hiện đang nắm giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, là em gái ruột của bà Phạm Thu Hương.

Về thông tin học vấn, bà Phạm Thúy Hằng là Cử nhân Ngoại ngữ. Hình ảnh và thông tin cá nhân của bà Phạm Thúy Hằng cũng rất hiếm khi được hé lộ.

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng - ảnh 4

Bà Phạm Thúy Hằng khá kín tiếng dù là doanh nhân hàng đồng nắm giữ khối tài sản lớn

Bà Hoàng Anh Minh

Khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hoàng Anh Minh là 7,188 tỷ đồng. Bà là vợ của ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch ngân hàng VP Bank, người đứng thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông Ngô Chí Dũng hiện nắm trong tay khoảng 7,222 tỷ đồng.

5 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nắm giữ khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng - ảnh 5

Vợ của ông Ngô Chí Dũng cũng rất ít khi xuất hiện trước truyền thông dù nắm khối tài sản không kém cạnh chồng

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục