24h
Yeah1 News

5 nghề dành cho nữ đang thiếu nhân lực, lương lên đến 25 triệu/tháng mà vẫn thiếu người làm?

Thứ ba, 25/07/2023 | 18:11 (GMT+7)

Dưới đây là những nghề top lương cao tại Việt Nam nhưng lại đang thiếu nhân sự nữ và có cơ hội việc làm rất cao cho các chị em.

Giữa thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều người không tìm được việc làm nhưng ngược lại cũng có rất nhiều doanh nghiệp có vị trí trống nhưng chưa tìm được nhân sự phù hợp. Như danh sách dưới đây là top 5 công việc lương cao nhưng đang thiếu lao động nữ mà hội chị em có thể tham khảo.

Nghề y dược

Nghề dược luôn là nhóm ngành thiết yếu của xã hội
Nghề dược luôn là nhóm ngành thiết yếu của xã hội

Đây được đánh giá là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, trí nhớ tốt và tinh thần trách nhiệm cao do liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Sự cẩn thận, chu đáo của phụ nữ sẽ rất phù hợp với công việc này. Ngoài làm việc ở viện hay những cơ sở y tế thì bạn cũng có thể tự mở phòng khám chữa bệnh tư nhân để có thể chủ động về mọi thứ, mang về nguồn thu nhập cao.

Nhân viên ngân hàng

Nhiều ngân hàng hiện nay vẫn tìm kiếm lao động nữ.
Nhiều ngân hàng hiện nay vẫn tìm kiếm lao động nữ.

Nhân viên ngân hàng đã luôn được đánh giá là một trong những công việc lương cao và ổn định nhất nhưng cũng vô cùng áp lực, vất vả. Hiện tại, mức lương của nhân viên ngân hàng đang dao động từ 10 – 25 triệu đồng/tháng, tùy vào thâm niên và quy mô ngân hàng. Một số ngân hàng thường xuyên tiết lộ tình trạng thiếu lao động nữ và đây là cơ hội việc làm rất tốt cho các nữ sinh viên vừa ra trường.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là nghề mơ ước của nhiều chị em
Tiếp viên hàng không là nghề mơ ước của nhiều chị em

Nhiều người thường phải trải qua những đợt chuyển chọn gắt gao, tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp, chấp nhận rủi ro và áp lực cạnh tranh lớn nếu muốn ứng tuyển làm tiếp viên hàng không. Nhưng bù lại đó chính là một nguồn thu nhập rất cao và ổn định cho phái nữ. Mức thu nhập trung bình hằng tháng của tiếp viên hàng không là 30-50 triệu đồng, tùy thuộc vào từng vị trí chức vụ và thâm niên trong nghề.

Chuyên viên quan hệ công chúng

Để trở thành một nhân viên PR, bạn cần nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn, thành thạo trong việc lập kế hoạch quảng bá hình ảnh công ty, triển khai hành động, xem xét các nguy cơ có thể xảy ra từ một hoạt động nào đó, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan tới hình ảnh công ty. Với loạt đầu việc kể trên, nhân viên PR mang về mức thu nhập trung bình khoảng 25 triệu đồng/tháng. 

Chuyên viên tư vấn tâm lý

Ngày nay vấn đề tâm lý và sức khỏe tinh thần ngày càng được quan tâm hơn. Tâm lý học cũng theo đó phát triển, đây là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người cụ thể đó là cảm xúc, ý chí và hành động của mỗi người. Một chuyên viên về tâm lý hoàn toàn có thể làm việc tại nhà và chủ động về thời gian với mức lương trung bình từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục