24h
Yeah1 News

5 công việc liên quan đến AI dự báo khát nhân lực trong năm 2024, mức lương lên tới gần 5 tỉ mỗi năm

Thứ năm, 05/10/2023 | 13:32 (GMT+7)

Dưới đây là những công việc được dự đoán sẽ mang về mức lương "khủng" trong tương lai liên quan đến AI.

Quản lý chất lượng AI

Người quản lý chất lượng AI có nhiệm vụ kiểm tra sản phẩm và phần mềm AI để đảm bảo chất lượng. Tương tự như việc kiểm tra sản phẩm thông thường, họ tiến hành các kiểm tra cẩn thận trên AI, thực hiện thử nghiệm để sửa các lỗi cũng như tối ưu hóa hiệu suất của các mô hình và thuật toán AI.

Họ tương tác chặt chẽ với các kỹ sư dữ liệu, nhà phát triển phần mềm và người quản lý chất lượng từ các bộ phận khác để đảm bảo rằng hệ thống AI hoạt động một cách mượt mà và hiệu quả. Mức lương trung bình trong ngành này năm ước là từ 95.000 USD đến 151.000 USD mỗi năm (tương đương từ 2,3 tỷ đồng đến 3,6 tỷ đồng).

Nhà khoa học robot

Những chuyên gia nghiên cứu robot thường làm việc trong sự kết hợp giữa robot và trí tuệ nhân tạo (AI). Bằng cách sử dụng các kỹ thuật AI, họ tối ưu hóa tính thông minh và sự tự động của các hệ thống máy móc.

Thông thường, "robot" ở đây đề cập đến các hệ thống máy móc và phần mềm thực tế, giúp con người tối ưu hóa hệ thống, thực hiện các tác vụ nhanh chóng hơn và tiết kiệm tài nguyên. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, không ai biết chính xác khi nào các nhà khoa học có thể tạo ra các hệ thống robot có khả năng tương tự con người, có khả năng nhận thức, suy luận và hành động giống con người. Mức lương trung bình hàng năm trong ngành này dao động từ 116.000 USD đến 188.000 USD (tương đương từ 2,8 tỷ đồng đến 4,5 tỷ đồng).

Quản lý AI là công việc hứa hẹn
Quản lý AI là công việc hứa hẹn

Kỹ sư dữ liệu

Người làm kỹ sư dữ liệu làm nhiệm vụ xây dựng hệ thống để các tổ chức có thể lưu trữ và có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu của họ. Bên cạnh đó, giúp học máy AI có thể xử lý dữ liệu đúng cách. Việc tối ưu hóa khía cạnh con người cũng rất quan trọng khi AI tiếp cận các nguồn dữ liệu tốt hơn. Vậy nên việc kỹ sư lập kế hoạch và kiểm soát dữ liệu cẩn thận có thể giúp tối đa hóa việc sử dụng AI. Mức lương bình quân năm của ngành: 106.000 USD – 162.000 USD (2,5 tỉ - 3,9 tỉ đồng).

Kỹ sư machine learning (học máy)

Đó là vai trò của một kỹ sư học máy, người phát triển chương trình chi tiết cho trí tuệ nhân tạo và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế, phát triển và tối ưu hóa các mô hình và thuật toán. Kỹ sư học máy thường làm việc chặt chẽ cùng các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và kiến trúc sư trí tuệ nhân tạo để phát triển các giải pháp hiệu quả.

Nhiệm vụ chính của kỹ sư học máy là đảm bảo rằng AI có khả năng học hỏi và hiểu biết về tất cả các hệ thống phù hợp để có thể tối ưu hóa cho lợi ích của con người. Nếu bạn có tư duy chiến lược và khả năng nhìn nhận tổng quan về vấn đề, đây là một công việc rất thú vị. Mức lương trung bình trong ngành này là từ 125.000 USD đến 201.000 USD mỗi năm (tương đương từ 3 tỷ đồng đến 4,9 tỷ đồng).

Công việc hứa hẹn lương cao trong tương lai.
Công việc hứa hẹn lương cao trong tương lai.

Nhân viên đạo đức AI

Những người thực hiện công việc này đóng vai trò như những người bảo vệ các công cụ và hệ thống trí tuệ nhân tạo để đảm bảo rằng chúng được phát triển, triển khai và sử dụng một cách có trách nhiệm và đạo đức. Trong công việc này, họ cần tương tác và hợp tác với nhiều bên liên quan, đồng thời thiết lập các chính sách và quy định phù hợp để đảm bảo mọi người tuân thủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục