24h
Yeah1 News

5 công nhân vệ sinh gặp nạn nghiêm trọng dưới cống thoát nước tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi

Thứ tư, 26/07/2023 | 14:36 (GMT+7)

5 công nhân thực hiện nạo vét dưới cống thoát nước tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) thì gặp sự cố khiến 1 người tử vong, 4 người còn lại được lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu sống kịp thời.

Vào khoảng hơn 9h sáng ngày 26/7, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM nhận được tin báo tại địa chỉ 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) xảy ra sự cố khiến nhiều người bị mắc kẹt dưới cống.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều hai xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác cứu người. 

5 công nhân vệ sinh gặp nạn nghiêm trọng dưới cống thoát nước tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi - ảnh 1
5 công nhân vệ sinh gặp nạn nghiêm trọng dưới cống thoát nước tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi - ảnh 2

Hiện trường xảy ra vụ việc và công tác cứu nạn cứu hộ

Những chiến sĩ cứu hộ được đeo mặt nạ, bình khí xuống phía dưới cống để tiếp cận các nạn nhân. Sau đó một người được đưa lên trong tình trạng đã tử vong, xác định tên K.L (38 tuổi). Đồng thời phát hiện thêm 4 người khác mắc kẹt dưới cống được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua  xác minh bước đầu, đây là nhóm công nhân của công ty thoát nước, trong quá trình dọn dẹp vệ sinh dưới cống thì gặp sự cố mắc kẹt, ngạt khí. Các công nhân được đưa lên trong tình trạng quần áo dính đầy bùn đất, nước đen hôi thối.

Phía đại diện công ty cho biết 4 nạn nhân đang cấp cứu hiện đã tỉnh, đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Tuy nhiên đơn vị từ chối chia sẻ việc việc các công nhân khi làm việc có đeo mặt nạ phòng độc, đo khí độc khi xuống nạo vét cống hay không.

5 công nhân vệ sinh gặp nạn nghiêm trọng dưới cống thoát nước tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi - ảnh 3

Nhóm công nhân 5 người có thể đã bị ngạt khí dẫn đến 1 người tử vong

Nguyên nhân có thể trong quá trình làm việc phía dưới bị thiếu oxy. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục