24h
Yeah1 News

5 bức ảnh không bao giờ được lưu trong điện thoại, tránh rước họa vào thân

Thứ sáu, 15/09/2023 | 11:02 (GMT+7)

Dưới đây là 5 hình ảnh tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại vì có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối không ngờ trong tương lai.

Điện thoại gần như là vật bất ly thân của nhiều người trong cuộc sống hiện đại. Điện thoại tiện lợi, giúp ích nhiều hoạt động nên nhiều người cũng lưu rất nhiều ảnh vào điện thoại, không chỉ là ảnh selfie, ảnh những chuyến đi chơi, du lịch, ảnh gia đình... mà còn có nhiều kiểu ảnh khác nhau phục vụ nhu cầu của họ như ảnh các loại mã QR, ảnh chụp chuyển khoản...

Nhưng dưới đây là 5 bức ảnh chuyên gia cảnh báo không nên lưu trong điện thoại, nếu có việc cần thì dùng xong hãy xóa ngay để tránh rước họa vào thân. Một khi điện thoại bị mất hoặc bị hack thì những thông tin từ hình ảnh này có thể khiến chủ nhân gặp rắc rối, bị lấy hết tiền trong tài khoản hoặc vướng vào lừa đảo.

Không nên để ảnh chụp thẻ ngân hàng trong điện thoại.
Không nên để ảnh chụp thẻ ngân hàng trong điện thoại.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Nhiều người chụp ảnh mật khẩu vì không nhớ được các loại mật khẩu, để lúc cần sử dụng thì mở ra. Tuy nhiên, trường hợp điện thoại di động bị mất, kẻ xấu có thể nắm được các loại mật khẩu này và rất dễ đánh cắp các thông tin quan trọng, đánh cắp tài sản, khiến bạn mất hết tiền trong tài khoản và mạo danh bạn trên các mạng xã hội để làm việc xấu.

Ảnh thẻ ngân hàng

Lưu hình ảnh thẻ ngân hàng trong điện thoại cũng khiến bạn đối mặt với nguy cơ lộ thông tin khi thông tin trong điện thoại bị rò rỉ hoặc mất điện thoại. Chẳng hạn, nếu bị lộ số CVV/CVC của thẻ tín dụng, kẻ gian có thể đánh cắp thông tin và thực hiện các giao dịch khiến bạn bị mất tiền oan mà không kịp trở tay.

Ảnh CCCD

Hiện nay, mỗi người đã được cấp một dãy số định danh duy nhất, được ghi trên CCCD . Để thuận tiện trong việc giao dịch, xử lý công việc, làm các thủ tục hành chính, giấy tờ... nhiều người có thói quen chụp hình CCCD và lưu lại trong điện thoại, khi cần sẽ mở ra. Nhưng nếu số định danh này bị lọt ra ngoài, bạn có thể bị kẻ xấu lấy cắp sử dụng với mục đích xấu.

Ngoài CCCD trong ứng dụng VNeID, bạn không nên để ảnh chụp CCCD trong điện thoại.
Ngoài CCCD trong ứng dụng VNeID, bạn không nên để ảnh chụp CCCD trong điện thoại.

Ảnh bằng lái xe

Trên thực tế, bằng lái xe cũng là một loại giấy tờ cá nhân chứa đựng nhiều thông tin quan trọng. Nó có thể có tên, số CCCD, địa chỉ... Các thông tin này được in rõ ràng trên thẻ. Vì vậy, khi bị rò rỉ thông tin hoặc mất điện thoại, bạn cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng những hình ảnh này để đánh cắp thông tin.

Ảnh nhạy cảm

Nhiều người có thói quen lưu lại các khoản khắc ngọt ngào khi yêu hoặc với bạn đời của mình. Tuy nhiên, những bức ảnh có nội dung "nhạy cảm" không nên xuất hiện trong điện thoại. Nếu chẳng may bị lộ thông tin hoặc bị mất điện thoại, những bức ảnh này có thể bị phát tán ra ngoài và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn, tệ hơn là bị kẻ gian lợi dụng trục lợi.

Không nên lưu trữ ảnh nhạy cảm trong điện thoại.
Không nên lưu trữ ảnh nhạy cảm trong điện thoại.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục