24h
Yeah1 News

40 học sinh Nghệ An trèo lên mái nhà chen chúc cầu cứu do nước lũ dâng cao, không kịp chạy thoát

Thứ năm, 28/09/2023 | 09:41 (GMT+7)

40 học sinh trong tình trạng bị nước lũ bao phủ không thể trốn thoát, các em đã phải phá hủy một phần mái ngói và leo lên nóc của ngôi nhà để gọi cứu giúp.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào chiều ngày 27/9, lãnh đạo của Trường Trung học phổ thông (THPT) Quỳ Châu, tọa lạc tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, đã thông báo rằng sáng cùng ngày, khu vực nơi hơn 40 học sinh của trường đang thuê trọ đã bị ngập sâu trong nước lũ. Các học sinh tại đó đã phải tìm cách trèo lên nóc các căn nhà để kêu cứu lực lượng cứu hộ.

Phát hiện nước lũ nhưng hàng chục học sinh không thể thoát ra kịp, đành phải phá dỡ mái ngói, leo lên nóc nhà cầu cứu.
Phát hiện nước lũ nhưng hàng chục học sinh không thể thoát ra kịp, đành phải phá dỡ mái ngói, leo lên nóc nhà cầu cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, giáo viên của trường kết hợp với các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa các học sinh ra khỏi khu vực ngập nước và bố trí cho họ tạm nghỉ trong các phòng học của trường để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, từ đêm 26/9, tại thị trấn Tân Lạc, đã xảy ra một trận mưa lớn kéo dài, dẫn đến mực nước dâng cao không ngừng tăng. Thời điểm này lại là ban đêm, khiến cho người dân, đặc biệt là các em học sinh, không kịp phản ứng. Các vật phẩm như sách vở, quần áo, và đồ dùng cá nhân đều bị cuốn trôi và chìm sâu trong "biển nước."

40 học sinh Nghệ An trèo lên mái nhà chen chúc cầu cứu do nước lũ dâng cao, không kịp chạy thoát - ảnh 2

Vào sáng ngày 27/9, tình hình trở nên cấp bách hơn khi khu vực nơi các em học sinh ở cũng bị nước lũ dâng cao, ngập tận nóc nhà. Với mục tiêu đảm bảo an toàn, các em học sinh đã phải leo lên nóc nhà để cầu cứu. Cho đến khoảng 16h30 chiều cùng ngày (27/9), nhiều tuyến đường trong thị trấn Tân Lạc vẫn bị ngập sâu và chia cắt. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho việc di chuyển và hỗ trợ các học sinh đang gặp khủng hoảng.

Các vật dụng học tập, sách giáo trình và quần áo của các học sinh đã bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do lũ lụt.
Các vật dụng học tập, sách giáo trình và quần áo của các học sinh đã bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

Sau đó, 40 học sinh này đã nhận sự hướng dẫn và hỗ trợ từ giáo viên của trường để an toàn di chuyển ra khỏi khu vực ngập lụt bằng cách đi theo bờ tường. Hiện tại, tất cả học sinh đã được sắp xếp tạm thời ở trong các phòng học của trường để đảm bảo an toàn và tiện lợi. Bộ phận nhà bếp của trường đang tích cực tham gia vào việc nấu ăn để đảm bảo các em có đủ thức ăn.

Trường học đã đề nghị đóng góp quần áo để giúp đỡ các học sinh nội trú.
Trường học đã đề nghị đóng góp quần áo để giúp đỡ các học sinh nội trú.

Theo báo cáo mới nhất từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, cho đến thời điểm 17 giờ ngày 27/9, tình hình mưa lũ đã gây ra những tác động nghiêm trọng đối với cư dân địa phương. Huyện Kỳ Sơn đã phải sơ tán 139 người, trong khi hơn 700 người ở các huyện Quế Phong và Kỳ Sơn bị cách ly do tình hình ngập lụt.

40 học sinh Nghệ An trèo lên mái nhà chen chúc cầu cứu do nước lũ dâng cao, không kịp chạy thoát - ảnh 5

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 1.600 căn nhà tại các huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Quỳ Hợp và Thái Hòa đã bị ngập nước, với huyện Quỳ Châu ghi nhận tình trạng tổn thất nặng với 1.080 căn nhà bị ngập. Ngoài ra, có 830 căn nhà dân tại các huyện Kỳ Sơn và Quỳ Hợp bị cô lập và hơn 100 căn nhà dân bị ảnh hưởng trong tình hình này.

40 học sinh Nghệ An trèo lên mái nhà chen chúc cầu cứu do nước lũ dâng cao, không kịp chạy thoát - ảnh 6

Tình hình mưa lớn cũng đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nông nghiệp địa phương, với hơn 1.500ha lúa và 3.000ha hoa mùa bị hủy hoại. Ngoài ra, gần 2.400 con gia súc và gia cầm đã bị chết hoặc cuốn trôi trong tình hình thiên tai này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nước lũ   40 học sinh   Nghệ An  

Cùng chuyên mục