24h
Yeah1 News

4 vị trí không nên lắp điều hòa: Nhiều người để điều hòa đối diện bếp mà không biết nguy cơ mang họa

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:25 (GMT+7)

Dưới đây là những vị trí mà các chuyên gia chỉ ra không nên lắp điều hòa trong nhà vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Điều hòa là một trong những thiết bị phố biến nhất hiện nay, được nhiều gia đình lắp được trong nhà những ngày nắng nóng hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp để tránh những sự cố, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tận dụng tối đa hiệu quả của thiết bị này.

Theo các chuyên gia, điều hoà cần được lắp đặt ở các vị trí mà luồng gió có thể thổi khắp phòng, có độ cao từ 2,8 - 3m và cách trần ít nhất 30cm. Việc lắp điều hoà ở vị trí thích hợp sẽ giúp luồng gió lạnh/ấm lan toả đều khắp phòng, đảm bảo an toàn cho hệ hộ hấp và sức khoẻ người dùng, tránh tình trạng bị luồng gió thổi trực tiếp vào người gây khô da, cảm lạnh, các bệnh về hô hấp...

Vị trí lắp đặt điều hòa rất quan trọng (ảnh minh họa)
Vị trí lắp đặt điều hòa rất quan trọng (ảnh minh họa)

Đầu giường 

Đầu giường là một trong những vị trí đầu tiên cần kể đến khi nhắc đến những vị trí không nên lắp điều hòa. Để điều hoà ở đầu giường gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ , nhất là vào ban đêm. Hơi lạnh của điều hoà phả thẳng vào người có thể khiến bạn bị nhiễm lạnh, cảm, viêm họng và đau đầu sau khi thức dậy, thậm chí là thể gây nguy cơ đột quỵ.

Phía trên ghế sofa

Đầu ghế sofa là một trong những vị trí không nên lắp đặt điều hoà , nếu bạn muốn lắp điều hoà trong phòng khách. Nếu bạn không nên chọn vị trí đầu ghế sofa để lắp thiết bị này, hơi lạnh sẽ thổi thẳng vào người, đặc biệt là vùng đầu, ảnh hưởng rất không tốt tới sức khoẻ . 

4 vị trí không nên lắp điều hòa: Nhiều người để điều hòa đối diện bếp mà không biết nguy cơ mang họa - ảnh 2
Không nên lắp điều hòa đối diện nhà bếp.
Không nên lắp điều hòa đối diện nhà bếp.

Đối diện phòng bếp 

Máy điều hoà dùng lâu ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, nếu gió thổi trực tiếp vào thức ăn đang xào nấu sẽ khiến thức ăn bị nhiễm bụi bẩn, gây hại cho sức khoẻ . Ngoài ra, hơi nóng khi nấu nướng lâu người tác động đến những dây điện, dây kết nối liên quan đến máy lạnh gần đó sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất nguy hiểm.

Đối diện cửa phòng tắm 

Phòng tắm là nơi chứa nhiều khí bẩn, việc đặt điều hoà đối diện phòng tắm sẽ khiến nó khuếch tán khí bẩn bên trong phòng tắm ra ngoài và len lỏi vào mọi ngoách ngách, vật dụng trong gia đình. Ngoài ra, nếu để điều hòa đối diện phòng tắm, người trong nhà vừa tắm ra đã bị hơi lạnh từ điều hòa thổi vào người rất nguy hiểm. Do đó đây là một trong những vị trí không nên lắp đặt điều hoà .

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục