24h
Yeah1 News

4 nơi không nên cắm sạc điện thoại nếu không muốn bị đánh cắp hết tiền: Top 1 là nơi rất nhiều người thường dùng

Chủ nhật, 27/08/2023 | 11:24 (GMT+7)

Đây là 4 nơi được khuyến cáo nên hạn chế cắm sạc điện thoại vì điện thoại của bạn sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin và dữ liệu bên trong.

Điện thoại gần như là vật "bất ly thân" của rất nhiều người hiện nay. Vậy nên điện thoại khi hết pin không thể sử dụng thì sẽ rất phiền phức, gây gián đoạn trong việc liên lạc, trao đổi công việc...Trong những tình huống cấp bách như thế, nhiều người nếu không ở nhà hay công ty thì sẽ thường dùng các ổ cắm sạc công cộng như ở trung tâm thương mại, sân bay,...Tuy nhiên, đây đều là những nơi nên hạn chế cắm sạc nhất có thể vì sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin trong điện thoại.

Không phải nơi nào cũng có thể thoải mái cắm sạc điện thoại.
Không phải nơi nào cũng có thể thoải mái cắm sạc điện thoại.

Trung tâm thương mại

Những bộ sạc USB ở trung tâm thương mại được nhiều người lạ sử dụng nên thường bị các kẻ xấu lợi dụng với mục đích kết nối với điện thoại của người dùng, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân, hình ảnh, video riêng tư cũng như tài khoản của bạn. Trong trường hợp điện thoại chứa nhiều thông tin, dữ liệu quan trọng thì bạn nên hạn chế tối đa sạc điện thoại ở nơi này.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển không còn xa lạ với nhiều người. Thường có nhiều loại xe khách như xe 16 chỗ, xe 36 chỗ, xe giường nằm... Những loại xe này thường sẽ có trang bị cổng sạc USB. Trong quá trình di chuyển, khi điện thoại hết pin, nhiều người sẽ lựa chọn sạc ở những cổng USB này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thông tin, bạn nên sử dụng bộ chuyển đổi có phích cắm điện hay thiết bị sạc dự phòng tiện dụng.

Nên hạn chế tối đa cắm sạc điện thoại ở trung tâm thương mại, sân bay... (ảnh minh họa)
Nên hạn chế tối đa cắm sạc điện thoại ở trung tâm thương mại, sân bay... (ảnh minh họa)

Sân bay

Sân bay cũng là nơi đi đến của hàng nghìn người, kể cả người trong nước và người ngoại quốc. Nơi đây thường bố trí rất nhiều trạm sạc điện thoại, tuy nhiên, nếu không để ý mà sạc điện thoại ở đây thì bạn rất dễ bị đánh cắp dữ liệu. Nơi càng đông người, tính bảo mật thông tin trong điện thoại càng khó được đảm bảo nên nếu có thể bạn hãy mang theo sạc dự phòng trong người để hạn chế những rủi ro.

Bạn sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin trong điện thoại nếu sạc ở những nơi này
Bạn sẽ có nguy cơ bị đánh cắp thông tin trong điện thoại nếu sạc ở những nơi này

Khách sạn

Nhiều chuyên gia công nghệ đã đưa ra cảnh báo rằng, những dữ liệu trong điện thoại của người dùng có thể bị đánh cắp khi bạn sạc pin qua cổng USB trong khách sạn. Trong trường hợp bạn không có quá nhiều dữ liệu quan trọng trong điện thoại thì việc sạc pin ở khách sạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đang lưu giữ nhiều thông tin cần độ bảo mật cao thì hãy hết sức cẩn thận nhé, tốt nhất là nên bật chế độ máy bay khi sạc điện thoại tại đây.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục