24h
Yeah1 News

4 điều cần kiểm tra kỹ khi chọn mua điện thoại mới để tránh hối hận khi "xuống tiền"

Thứ hai, 24/07/2023 | 15:12 (GMT+7)

Ai cũng muốn có thể chọn được cho mình điện thoại ưng ý xứng đáng với số tiền đã bỏ ra, dưới đây là những điều cần lưu ý để mua được điện thoại tốt nhất.

Điện thoại là một trong những thiết bị phổ biến nhất hiện nay, thậm chí còn trở thành vật "bất ly thân" của nhiều người vì có thể dùng để gọi điện, lướt mạng xã hội và hàng loạt tiện ích khác nhờ những ứng dụng trên điện thoại như mua sắm, giao dịch tiền bạc, đặt xe công nghệ...

Hiện nay có vô số loại điện thoại với vô số mức giá và từ các nhãn hàng khác nhau. Dưới đây là cách để có thể dễ dàng mua được điện thoại ưng ý với số tiền đã bỏ ra, chỉ cần kiểm tra kỹ các yếu tố dưới đây.

Để chọn mua được điện thoại tốt cần đặc biệt lưu ý đến bộ nhớ và pin.
Để chọn mua được điện thoại tốt cần đặc biệt lưu ý đến bộ nhớ và pin.

Bộ nhớ trong 

Điện thoại có bộ trong nhớ sẽ chứa được nhiều dữ liệu cho người dùng hơn. Thông thường, bạn nên chọn điện thoại có bộ nhớ trong lớn, nhất là với những người có nhu cầu lưu trữ nhiều hình ảnh, video. Có thể là RAM 12 GB + bộ nhớ trong 256 GB, hoặc RAM 16 GB + bộ nhớ trong 1 TB…

Dung lượng pin

Pin có dùng được lâu hay không cũng là yếu tố cực quan trọng mà nhiều người dùng điện thoại quan tâm. Khi nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao thì đòi hỏi một chiếc máy có dung lượng pin lớn đồng thời thời lượng sử dụng pin hợp lý. Bạn nên lưu ý chọn những điện thoại có thông số về pin tốt, thời gian dùng lâu và tránh bị hao pin nhanh chỉ sau vài tháng sử dụng.

Cần kiểm tra kỹ để tránh hối hận vì 'xuống tiền' mua điện thoại.
Cần kiểm tra kỹ để tránh hối hận vì "xuống tiền" mua điện thoại.

Hiệu suất mạnh

Nếu như bộ nhớ là cấu hình phần cứng đáng lưu ý thì chip di động cũng quan trọng không kém và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm dùng điện thoại của bạn mỗi ngày. Với mỗi lần hiệu suất của CPU và GPU có thể được cải thiện khoảng 20%. Yêu cầu về hiệu suất của ứng dụng ngày càng cao hơn. Vì thế chip di động phải đủ mạnh thì smartphone mới hoạt động trơn tru được.

Hệ thống tốt

Mỗi nhà sản xuất đều có hệ thống tùy chỉnh riêng của mình với các thuật toán và công nghệ mới nhất được tích hợp để làm chậm quá trình lão hóa. Chẳng hạn: nền tảng ColorOS của OPPO có thể lập trình chính xác cho tài nguyên phần cứng và tập trung giải quyết hai vấn đề của ngành là phân bổ tài nguyên không hợp lý sử dụng bộ nhớ. Bạn cần lưu ý chọn hệ thống tốt, đáng tin cậy để có thời gian sử dụng điện thoại mượt mà.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục