24h
Yeah1 News

3000 người xuyên đêm dập lửa đám cháy rừng 10ha tại Nghệ An, nghi do có người vứt tàn thuốc lá

Thứ năm, 13/07/2023 | 17:10 (GMT+7)

Vụ cháy rừng tại Nghệ An bước đầu cơ quan chức năng xác định nghi vấn liên quan đến 4 người đàn ông, có thể do hút thuốc lá vứt tàn gây ra đám cháy lớn.

Vào khoảng 9h30 sáng ngày 12/7, người dân phát hiện đám cháy xảy ra ở khu vực rừng thông thuộc xóm Phú Lộc (xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Thời điểm phát hiện đám cháy có nắng nóng gay gắt, gió thổi mạnh khiến đám cháy lan rộng ra các cánh rừng lân cận.

Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ các đơn vị thuộc Quân khu 4 gồm: Lữ đoàn Công binh 414, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và lực lượng Ban quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn, Kiểm lâm, Công an cùng nhiều phương tiện chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng tại chỗ và nhân dân tiến hành chữa cháy.

3000 người xuyên đêm dập lửa đám cháy rừng 10ha tại Nghệ An, nghi do có người vứt tàn thuốc lá - ảnh 1

Hình ảnh về vụ cháy rừng ở Nam Đàn (Nghệ An)

Vụ cháy kéo dài từ sáng ngày 12/7 đến rạng sáng ngày 13/7 mới được khống chế. Ước tính ban đầu gây thiện hại hơn 10ha rừng, chủ yếu là thông, cỏ, cây bụi...

Ông Nguyễn Cảnh Lộc (Chủ tịch UBND xã Thượng Tân Lộc) mới đây cho biết cơ quan Công an đã mời 4 người đàn ông đến làm việc vì nghi ngờ có liên quan đến vụ cháy.

Theo thông tin, sáng ngày 12/7, 4 người này (chưa rõ danh tính) lên khu vực rừng ở xã Thượng Tân Lộc để khảo sát về việc xây dựng cột điện gió. Trong quá trình đi xuống, một trong số những người này nghi đã hút thuốc lá, vứt tàn dẫn đến khả năng gây ra vụ cháy rừng.

3000 người xuyên đêm dập lửa đám cháy rừng 10ha tại Nghệ An, nghi do có người vứt tàn thuốc lá - ảnh 2

Vụ cháy lan đến gần khu dân cư khiến lực lượng chức năng phải nỗ lực khống khế dập lửa

Hiện tại cơ quan chức năng huyện Nam Đàn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục