24h
Yeah1 News

3 người đàn ông ra đi mãi mãi khi đang ngồi ăn lẩu, chuyên gia vạch trần thủ phạm ngay trên bàn

Thứ hai, 25/12/2023 | 20:25 (GMT+7)

Trong lúc đang ngồi ăn lẩu cùng nhau, 6 người đàn ông bất ngờ lăn ra bất tỉnh. Sau đó, 3 người trong số họ đã ra đi mãi mãi.

Theo thông tin từ tờ The Paper, sự việc diễn ra tại một nhà hàng ở thị trấn An Dương, huyện Bạch Bích, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào tối ngày 22/12. Lúc này, 6 người đàn ông đang cùng nhau ngồi ăn lẩu trên bếp than. 

Trong lúc đang ăn, cả 6 người bỗng lăn ra và bất tỉnh. Ngay lập tức, mọi người xung quanh đã đưa cả 6 người đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 3 người đã tử vong tại bệnh viên, 3 người còn lại may mắn được cứu sống.

nhap-vien-sau-khi-an-lau (2)

Đang ngồi ăn lẩu bên bếp thang, 6 người đàn ông bất ngờ bất tỉnh, 3 người trong số đó đã không thể qua khỏi. Ảnh minh họa

Chia sẻ với tờ Jimu News vào ngày 24/12, ông Vương - một người dân địa phương, cho biết thời điểm xảy ra sự việc là vào lúc 23h đêm. Chủ quán ăn nơi xảy ra vụ việc cũng là người dân trong làng. Sau khi chính quyền nhận được tin tức, quán ăn đã bị công an đóng cửa. 

Đại diện cơ quan điều tra cho biết, nguyên nhân xảy ra sự vụ rất có thể là do nhiễm độc khí carbon monoxide. Sự việc vẫn đang được điều tra thêm.

Những ngày qua, các phóng viên của Jimu News đã gọi điện đến nhà hàng nơi xảy ra vụ việc nhiều lần nhưng không có ai bắt máy.

nhap-vien-sau-khi-an-lau (1)

Nguyên nhân ban đầu được cho là ngộ độc khí CO

Theo các chuyên gia y học, Carbon monoxide (CO) là một loại khí không màu, không mùi, không vị. Đáng nói, khí CO còn được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng" vì tác hại  làm giảm khả năng hấp thụ oxy. Nếu hít phải một lượng quá nhiều khí CO có thể dẫn đến mô thiệt hại nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong. 

Trong cuộc sống thường ngày, khí carbon monoxide được tạo ra khi các nguồn nhiên liệu như xăng, hơi đốt, dầu hay gỗ không cháy hết trong các thiết bị dùng chúng làm nhiên liệu như xe máy, ô tô, lò sưởi, bếp lò, máy phát điện… Ngộ độc CO đặc biệt nguy hiểm cho những người đang ngủ hay say rượu.

nhap-vien-sau-khi-an-lau (1)

Nếu hít nhiều khí CO có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc đốt than sưởi ấm hoặc nấu ăn đặc biệt nguy hiểm với người già và trẻ nhỏ, những người hệ hô hấp yếu, sức đề kháng kém. Vì thế nên việc đốt thang củi trong phòng kín là điều hoàn toàn không nên. Hầu hết trường hợp ngạt khí đo CO có nguy cơ tử vong cao vì không được cấp cứu kịp thời.

Như vậy, có thể thấy nguyên nhân khiến 6 người đàn ông trở nên bất tỉnh khả năng cao là vì chiếc bếp than để ăn lẩu. Tuy nhiên, thông tin chính xác vẫn phải chờ sự xác nhận của cơ quan chức năng sau khi điều tra. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ăn lẩu   ngộ độc khí than  

Cùng chuyên mục