24h
Yeah1 News

3 loại hoa này mang cúng tưởng hút tài lộc nhưng theo phong thủy lại "suy vận", không nên dâng lên bàn thờ?

Thứ năm, 11/01/2024 | 19:53 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng không khuyến khích việc thờ cúng bằng ba loại hoa này, vì có thể tạo ra tác động tiêu cực đối với vận may và tài lộc của toàn bộ gia đình.

Hoa ly

3 loại hoa này mang cúng tưởng hút tài lộc nhưng theo phong thủy lại 'suy vận', không nên dâng lên bàn thờ? - ảnh 1

Hoa ly, trong tư duy phong thủy, được coi là biểu tượng của sự chia ly, và vì vậy, không nên sử dụng để thắp hương thờ cúng. Quan điểm này xuất phát từ quan niệm rằng hoa ly tượng trưng cho sự xa cách và sự chia lìa giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, mùi của hoa ly được cho là rất nặng, có thể thu hút côn trùng đến nơi thờ cúng. Trong trường hợp không gian sống trong nhà hạn chế và chật hẹp, việc đặt hoa ly trên bàn thờ có thể tạo cảm giác ngột ngạt. Loại hoa này cũng không phù hợp cho gia đình, vì có thể tạo ra tâm lý chia lìa và tách rời, ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình.

Hoa lan

3 loại hoa này mang cúng tưởng hút tài lộc nhưng theo phong thủy lại 'suy vận', không nên dâng lên bàn thờ? - ảnh 2

Hoa lan, mặc dù được đánh giá cao về vẻ đẹp và được nhiều người yêu thích, nhưng không nên đặt lên bàn thờ để thờ cúng, đặc biệt là trong ngữ cảnh của phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, hoa lan thường tượng trưng cho những trắc trở trong mối quan hệ tình cảm, đặc biệt là với người phụ nữ. Nó có thể biểu hiện những khó khăn và thử thách mà phụ nữ có thể phải đối mặt trong cuộc sống. Hoa lan có thể đại diện cho một người phụ nữ trải qua nhiều biến động, đau khổ, và chịu đựng những thách thức của cuộc sống, tương tự như cách hoa dập liễu. Vì vậy, khi đặt hoa lan lên bàn thờ, có thể mang đến những ý nghĩa tiêu cực như không may, khó khăn, và trở ngại trong cuộc sống. Do đó, việc hạn chế đặt hoa lan lên bàn thờ là để đảm bảo tài lộc và sự may mắn cho gia chủ.

Hoa giả và hoa khô

3 loại hoa này mang cúng tưởng hút tài lộc nhưng theo phong thủy lại 'suy vận', không nên dâng lên bàn thờ? - ảnh 3

Trong lĩnh vực phong thủy, việc mà người ta tuyệt đối không khuyến khích là đặt hoa giả, vì khi xuất hiện trên bàn thờ, chúng không thể truyền đạt sự thành kính một cách chân thành, thay vào đó, chúng chỉ tạo ra ấn tượng của sự giả mạo và lừa dối. Việc đặt hoa giả lên bàn thờ được coi là thiếu tôn trọng và lòng chân thành.

Nguyên tắc này đề cập đến việc nếu một người có thể lừa dối trước thần thánh, thì họ cũng có khả năng thực hiện những hành động tương tự đối với mọi người. Vì vậy, tránh việc đặt hoa giả lên bàn thờ được coi là rất quan trọng. Ngoài ra, trong khi thắp hương, cũng nên tránh sử dụng hoa khô, vì chúng không được xem là tích cực đối với tài lộc và công việc kinh doanh, có thể gây ra khó khăn về mặt tài chính trong gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: loại hoa   hoa cúng   bàn thờ  

Cùng chuyên mục