24h
Yeah1 News

3 bánh trung thu đắt nhất thế giới: Top 1 giá 30 tỷ nhưng không ăn được?

Thứ ba, 19/09/2023 | 20:17 (GMT+7)

Dưới đây là những loại bánh trung thu được cho là đắt nhất thế giới khi có giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày tết trung trung là một dịp lễ quan trọng trong văn hóa của Việt Nam và một số nước châu Á. Trong đó, bánh trung thu là một phần không thể thiếu trong ngày hội Trung thu, và theo thời gian và sự phát triển của văn hóa, con người đã nâng cấp loại bánh này thành nhiều dòng sản phẩm, trong đó có một số chỉ dành cho giới thượng lưu vì giá cả vô cùng "đắt đỏ".

Bánh trung thu Mao Shan Wang

Bánh trung thu đắt đỏ có vàng làm nguyên liệu.
Bánh trung thu đắt đỏ có vàng làm nguyên liệu.

Chiếc bánh trung thu vỏ phủ vàng đến từ thương hiệu nổi tiếng Golden Moments của Singapore có tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake là 1 trong 3 chiếc bánh đắt nhất thế giới. Chiếc bánh này ra mắt vào năm 2019 với giá 10,6 triệu đồng/hộp. Với lớp vỏ vàng 24K lộng lẫy, chiếc bánh kết hợp hương vị sầu riêng và chocolate cao cấp, tạo ra hương vị độc đáo và thơm ngon. Đặc biệt, nguyên liệu quý hiếm không thể thiếu trong nhân bánh là nấm truffle đen (trị giá 80 triệu đồng/kg). Để thưởng thức chiếc bánh này, người mua cần đặt hàng trước vài tuần. Vì quá đắt đỏ, chiếc bánh này ở một số nơi được dùng để trưng bày thay vì ăn như thông thường.

Bánh trung thu đắt nhất Malaysia

Ở Malaysia, có một chiếc bánh trung thu đắt nhất thứ hai trên thế giới, có giá bán lên đến 22 triệu đồng/bánh . Bánh này được làm từ các thành phần quý như nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, cùng với nhiều loại thảo dược tinh tú như hạt sen và táo tàu. Chiếc bánh này an toàn cho sức khỏe người dùng vì được làm thủ công và không sử dụng chất bảo quản, nhưng chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 3 ngày và phải đặt hàng trước ít nhất 2 ngày.

Bánh trung thu đặc biệt Häagen -Dazs

Bánh trung thu của hãng Häagen-Dazs
Bánh trung thu của hãng Häagen-Dazs

Cuối cùng, có chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới với giá gần 30 tỷ đồng/bánh , đến từ thương hiệu kem nổi tiếng Häagen -Dazs. Thương hiệu này, được thành lập tại The Bronx, New York vào năm 1961 bởi cặp đôi doanh nhân gốc Ba Lan và Do Thái là Reuben và Rose Mattus . Bánh trung thu Häagen -Dazs không chỉ ngon mà còn lôi cuốn bởi phần hộp đựng được chế tác tinh xảo từ kim loại quý như vàng và bạc. Thường thì người mua không ăn bánh này mà sử dụng để tặng quà, trưng bày, hoặc làm vật lưu niệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục