24h
Yeah1 News

28 nạn nhân vụ cháy chung cư mini mua bảo hiểm nhân thọ: Số tiền được chi trả bao nhiêu, sẽ xử lý thế nào?

Thứ năm, 21/09/2023 | 09:26 (GMT+7)

Được biết có đến 28 người trong 56 nạn nhân đã qua đời trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ có mua bảo hiểm nhân thọ.

Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Hà Nội đến hiện tại vẫn là sự kiện thương tâm và là một trong những vụ hỏa hoạn lớn nhất trong những năm gần đây khi có 56 nạn nhân không qua khỏi, 37 người bị thương và thiệt hại vô cùng lớn về tài sản.

Hiện trường thương tâm của vụ cháy chung cư mini.
Hiện trường thương tâm của vụ cháy chung cư mini.

Liên quan đến những nạn nhân đã không may qua đời trong vụ hỏa hoạn, theo báo Dân Trí, báo cáo ban đầu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm gửi đến Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có thông tin, tính đến ngày 19/9, có 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người.

Trong đó, 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương. Chính vì thế, một trong những câu hỏi nhiều người thắc mắc là số tiền bảo hiểm chi trả cho những nạn nhân này sẽ lên đến bao nhiêu. Cũng theo báo Dân Trí, con số này sẽ lên đến khoảng 9,8 tỷ đồng, trong đó bên chi nhiều nhất là 4,8 tỷ đồng. Chi trả bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh sinh viên, bên chi nhiều nhất là 140 triệu đồng. 

Đã có đến 56 nạn nhân không qua khỏi trong vụ cháy.
Đã có đến 56 nạn nhân không qua khỏi trong vụ cháy.

Về quá trình xử lý số tiền bảo hiểm cho những trường hợp này, cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết hiện nay doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả tiền bảo hiểm với tổng số tiền là 4,38 tỷ đồng, các trường hợp khác đang làm các thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm.

Ngoài ra, những ngày qua, rất nhiều mạnh thường quân và người dân cũng đã chung tay đóng góp để hỗ trợ cho những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini. Theo tổng hợp của UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội, đến 17h ngày 18/9, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các địa phương đã ủng hộ hơn 68 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Có 37 người bị thương vẫn đang được điều trị sau vụ hỏa hoạn.
Có 37 người bị thương vẫn đang được điều trị sau vụ hỏa hoạn.

Trong đó, tiếp nhận hỗ trợ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân bằng tiền là 8 tỷ 500 triệu đồng; tiếp nhận hỗ trợ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình bằng tiền là hơn 59 tỷ 800 triệu đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục