24h
Yeah1 News

2 người cùng nhận là chủ xe biển số 'tứ quý 8888', Công an xác minh thế nào để tìm chủ nhân thực sự?

Thứ năm, 10/08/2023 | 13:38 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh để tìm chủ nhân thực sự sau khi có 2 người cùng nhận là chủ xe có biển số tứ quý.

Thời gian gần đây, thông tin về 2 người cùng nhận là chủ nhân biển số xe máy 38F8 -8888 thu hút sự quan tâm của dư luận. Vào sáng 10/8, chia sẻ trên báo Thanh Niên, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ sự việc.

2 người nhận là chính chủ của biển số tứ quý 8 được Công an mời lên làm việc. Mọi chuyện được phát hiện khi vào tháng 7 vừa qua, anh Lê Huy D. (TP. Hà Tĩnh) đăng tải lên mạng xã hội rao bán chiếc xe máy Honda Super Dream đời 2003, biển số 38F8-8888 với giá 288 triệu đồng. Sau đó, anh N.X.T (làm việc tại TP.HCM) cũng chia sẻ thông tin bản thân mới là chính chủ sở hữu biển số này.

2 người cùng nhận là chủ xe biển số 'tứ quý 8888', Công an xác minh thế nào để tìm chủ nhân thực sự? - ảnh 1

Chiếc xe do anh D. rao bán trên mạng xã hội (Ảnh Thanh Niên)

2 người cùng nhận là chủ xe biển số 'tứ quý 8888', Công an xác minh thế nào để tìm chủ nhân thực sự? - ảnh 2

Chiếc xe anh N.X.T đang sở hữu (Ảnh Thanh Niên)

Anh T. cung cấp thông tin là chiếc xe máy mang biển số đẹp này được bạn thân tên Hà Huy Kh. tặng lại nhân dịp cưới vợ vào năm 2008. Do bị thất lạc giấy tờ xe nên đã đến cơ quan Công an làm thủ tục xin xác minh phương tiện. Anh T. cũng cung cấp thêm hình ảnh chiếc xe gắn biển 38F8-8888 được người thân sử dụng và phiếu trả lời xác minh phương tiện từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào năm 2014. Trong giấy tờ cho thấy chủ xe đăng ký lần đầu là một người ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vào năm 2003.

Theo thông tin trên báo Người lao động, anh N.X.T cho biết đã gửi xe giám định, trong thông báo của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh, ghi rõ đây là chiếc xem nhãn hiệu Honda, số loại Dream II, sơn màu nâu, mang biển kiểm soát 38F8 -8888, đứng tên chủ sở hữu là ông Hà Huy Kh., có vị trí đóng số máy không phát hiện dấu vết tẩy xóa, sửa chữa; sử dụng hóa chất chuyên dụng, phát hiện hàng chữ, số HA08E -0507884 là số máy nguyên thủy.

Sau khi tiến hành giám định đã hoàn trả xe lại cho anh N.X.T. Như vậy kết quả giám định của cơ quan chức năng thể hiện chiếc xe mà anh Hà Huy Kh. tặng cho anh N.X.T là chính chủ, nên biển số hiện tại là thuộc sở hữu của anh N.X.T. 

2 người cùng nhận là chủ xe biển số 'tứ quý 8888', Công an xác minh thế nào để tìm chủ nhân thực sự? - ảnh 3
2 người cùng nhận là chủ xe biển số 'tứ quý 8888', Công an xác minh thế nào để tìm chủ nhân thực sự? - ảnh 4

Cơ quan chức năng tiến hành giám định chiếc xe của anh N.X.T (Ảnh Người Lao Động)

Anh N.X.T cho biết về việc anh D. nói rằng cũng sở hữu biển số 38F8.888 thì để cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Về phía anh D., người này cho biết thời điểm mua chiếc xe chỉ có giấy tờ mua bán chứ không có giấy đăng ký xe chính chủ cũ. Đáng chú ý trong giấy đăng ký xe Honda Super Dream đời 2003 biển số 38F8 -888 của anh D. do Công an TP. Hà Tĩnh cấp ngày 8/5/2023, thể hiện có số khung, số máy trùng với giấy xác minh nguồn gốc phương tiện xe cơ giới của anh N.X.T được Công an huyện Can Lộc ký xác nhận vào năm 2014.

Hiện tại vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục