24h
Yeah1 News

159 hành khách vui vẻ chờ "delay" khi biết máy bay chở một trái tim sắp được ghép cho một sự sống mới

Thứ sáu, 07/07/2023 | 16:06 (GMT+7)

Trên chuyến bay từ Hà Nội đến Huế của một hãng hàng không, hành khách dù bị chậm chuyến nhưng không ai phàn nàn khi biết có một trái tim đang được chuyên chở để ghép tạng.

Một hãng hàng không của Việt Nam mới đây chia sẻ thông tin về chuyến bay đặc biệt từ Hà Nội đến Huế vào ngày 6/7. Trên chuyến bay này gồm có 159 hành khách và bị chậm chuyến khoảng 23 phút nhưng không một ai phiền lòng hay mệt mỏi.

Nguyên nhân bởi vì trên chuyến bay có chở theo một trái tim đang gấp gáp chạy đua với thời gian để đưa ra Huế, ghép cho một cuộc đời đang khao khát sự sống.

159 hành khách vui vẻ chờ 'delay' khi biết máy bay chở một trái tim sắp được ghép cho một sự sống mới - ảnh 1
159 hành khách vui vẻ chờ 'delay' khi biết máy bay chở một trái tim sắp được ghép cho một sự sống mới - ảnh 2

Chuyến bay đặc biệt chở trái tim được hiến tạng từ Hà Nội đến Huế

Được biết trái tim này được lấy từ người hiến tạng chết não tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), ghép cho một bệnh nhân nam giới mắc bệnh giãn cơ tim đã 10 năm nay tại Bệnh viện Trung Ương Huế.

Sau khi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) xuống sân bay Phú Bài (Huế), trái tim được đưa lên xe cấp cứu đã chờ sẵn để đến thẳng Bệnh viện Trung ương Huế. Theo thông tin được chia sẻ, ca ghép đã thực hiện thành công vào khoảng 23h39 phút ngày 6/7.

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi xúc động.

159 hành khách vui vẻ chờ 'delay' khi biết máy bay chở một trái tim sắp được ghép cho một sự sống mới - ảnh 3

Trái tim khi được đưa đến bến Bệnh viện Trung ương Huế để thực hiện ghép tạng

Theo chia sẻ từ người vợ của nam bệnh nhân được ghép tim, hiện tại sau ca mổ sức khỏe của anh đang tiến triển tốt. Gia đình rất biết hơn khi anh đã có một trái tim mới, một cuộc đời mới. Đồng thời không quên gửi lời cảm ơn đến người đã hiến tạng, ekip hai bệnh viện đã tận tâm thực hiện ca mổ thành công. Cùng với đó là sự hỗ trợ của các cơ quan, bộ phận, hãng hàng không và lời chúc từ mọi người khắp nơi gửi về.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục