24h
Yeah1 News

14/3 là ngày gì, dành cho nam hay dành cho nữ?

Thứ tư, 13/03/2024 | 07:24 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc ngày 14/3 là ngày gì lại được nhiều người, nhất là những cặp đôi đặc biệt quan tâm.

Ngày 14/3 được gọi là Ngày Valentine Trắng, một ngày lễ tình nhân được lấy cảm hứng từ Nhật Bản và diễn ra một tháng sau ngày Valentine truyền thống vào ngày 14/2.

Ngày này bắt nguồn từ một câu chuyện tình yêu ở Nhật Bản, khi một chàng trai, làm việc bán kẹo dẻo, tự tay làm một hộp kẹo lớn để thể hiện tình cảm đối với cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà đặc biệt này đã làm cho cả hai cảm nhận được tình cảm sâu sắc của đối phương. Thực tế, Ngày Valentine Trắng được khởi xướng vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty sản xuất kẹo. Họ tổ chức một sự kiện gọi là "Ngày Kẹo Dẻo" vào ngày 14/3 nhằm quảng bá sản phẩm của mình.

14/3 là ngày gì, dành cho nam hay dành cho nữ? - ảnh 1

Mặc dù không gây nhiều tiếng vang ban đầu, nhưng từ đó cái tên Valentine Trắng trở nên phổ biến. Vào năm 1978, công ty kẹo này chính thức công nhận Ngày Valentine Trắng là ngày 14/3 hàng năm. Từ đó, ngày này đã trở thành một ngày quan trọng mà các cặp đôi yêu nhau dành để thể hiện tình cảm và hưởng ứng cho đến ngày nay.

Ngày Valentine Trắng được coi là "ngày hồi đáp" cho Ngày Valentine đỏ trước đó vào ngày 14/2. Trong ngày này, các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm chân thành và là một cách hồi đáp tình yêu của đối phương. Đặc biệt, đây cũng là dịp để nam giới thể hiện tình cảm của mình với người phụ nữ mà họ yêu thương.

14/3 là ngày gì, dành cho nam hay dành cho nữ? - ảnh 2

Các món quà phổ biến mà các chàng trai thường chọn tặng bạn gái vào ngày này bao gồm socola trắng, hoa hồng, kẹo, bánh quy. Việc không nên tặng socola đen trong ngày này là vì nó có thể được coi là một cách từ chối tình cảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các món quà khác phù hợp với sở thích của bạn gái như túi xách, nước hoa, giày dép, trang sức… để thể hiện tình cảm của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục