24h
Yeah1 News

1 triệu đồng có gửi tiết kiệm ngân hàng được không?

Thứ sáu, 22/09/2023 | 14:45 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc nếu chỉ có 1 triệu đồng thì có thể mở tài khoản gửi tiết kiệm vào ngân hàng được hay không.

Việc gửi tiết kiệm ngân hàng là điều không còn xa lạ với nhiều người. Hiện tại, rất nhiều ngân hàng cũng tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục, hạn mức... để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm. Tuy nhiên trước đây, vì các chương trình tiết kiệm ngân hàng thường đòi hỏi số tiền tối thiểu khá lớn, việc gửi tiết kiệm trở nên khó khăn đối với những người có thu nhập trung bình, học sinh hoặc sinh viên chỉ có một số tiền nhỏ.

Nhiều người quan tâm 1 triệu có thể gửi tiết kiệm hay không.
Nhiều người quan tâm 1 triệu có thể gửi tiết kiệm hay không.

Thế nhưng hiện tại thì chỉ với 1 triệu đồng, bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm tại phần lớn các ngân hàng ở Việt Nam. Vì vậy, nếu thu nhập không cao, bạn vẫn có thể dành một phần nhỏ để gửi vào ngân hàng, tạo ra một quỹ dự phòng cho tương lai và đề phòng trước những tình huống bất ngờ đòi hỏi sự sẵn sàng tài chính. Hoặc đơn giản, nếu bạn muốn xây dựng thói quen quản lý chi tiêu và tài chính cá nhân bằng cách mở một tài khoản tiết kiệm ngân hàng, thì với 1 triệu đồng, bạn cũng có thể bắt đầu thực hiện kế hoạch tài chính này. 

Bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản tiết kiệm với 1 triệu đồng.
Bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản tiết kiệm với 1 triệu đồng.

Hiện nay, đa số các ngân hàng đều cho phép khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn với số tiền từ 1 triệu trở lên. Với chính sách này, bạn có thể dễ dàng tham gia gửi tiền với các ưu đãi khác. Ngoài ra, mức lợi nhuận bạn nhận được cao hay thấp còn phụ thuộc vào số tiền gửi, ngân hàng, kỳ hạn,… Với số tiền 1 triệu 1 tháng có thể lãi được bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo cách tính sau đây. 

Tiền lãi = Tiền gửi X Lãi suất (%/năm) X số ngày gửi/365

Trong đó:

- Tiền gửi: Là số tiền bạn muốn gửi tiết kiệm. 

- Lãi suất: Lãi suất của ngân hàng, có thể là không kỳ hạn, 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng,…

- Số ngày gửi: Là số ngày thực tế mà bạn đã gửi tiết kiệm, vì có thể sẽ có các trường hợp tất toán sớm hoặc muộn. 

Ví dụ: Khi bạn gửi 1 triệu tiết kiệm tại ngân hàng số Timo, lãi suất trong kỳ hạn 1 tháng là 6.0%. Bạn có số tiền nhận được = 1.000.000 X 6.0% X 30/365 = 4.931 đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục