24h
Yeah1 News

1 hành động ai cũng làm hàng ngày khi dùng tủ lạnh, không ngờ lại nguyên nhân "ngốn" cả triệu tiền điện

Thứ bảy, 08/07/2023 | 11:07 (GMT+7)

Nhiều người nghĩ rằng đây là tips giúp tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh nhưng lại không ngờ thực chất lại khiến tiền điện tăng lên cả triệu.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Đây là thiết bị hữu hiệu giúp bảo quản thực phẩm, làm lạnh và làm đông đá. Tuy nhiên việc làm thế nào để tận dụng tốt công dụng của tủ lạnh mà vẫn tiết kiệm điện là điều mà nhiều người quan tâm.

Một số người quan niệm để khay đá trống khi không cần dùng nước đá, tủ lạnh không cần làm động thì sẽ tiết kiệm điện. Song đây là quan niệm sai lầm bởi nhiệt độ của ngăn đá chênh lệch rất nhiều so với bên ngoài nên nếu để trống thì máy sẽ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì mức nhiệt. Vì vậy, kể cả khi không có nhu cầu sử dụng, bạn cũng nên cho thêm vài chai nước vào ngăn đá để duy trì nhiệt độ ổn định.

Không nên để ngăn đá của tủ lạnh trống (ảnh minh họa)
Không nên để ngăn đá của tủ lạnh trống (ảnh minh họa)

Ngoài ra, dưới đây là những thói quen mà người dùng nên dừng ngay nếu không muốn tủ lạnh "ngốn" tiền điện lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 mỗi tháng.

Cất nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Nhiều người, đặc biệt là hội chị em nội trợ thường có thói quen đi chợ một lần cho cả tuần và nhồi nhét hết thực phẩm vào tủ lạnh nhằm tận dụng hết không gian. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến khí lạnh khó lưu thông, khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn điện và còn khiến tủ nhanh hỏng.

Không nên nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh.
Không nên nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh.

Cất thức ăn sát vào thành tủ lạnh

Không ít người có thói quen nhồi nhét đồ ăn vào tủ lạnh, khiến đồ ăn dựa sát thành trong tủ gây tốn tiền điện. Vì vậy, hãy lưu ý đảm bảo giữ khoảng cách giữa các loại thức ăn và thành phía trong tủ lạnh nhé.

Để tủ lạnh dựa sát vào tường

Khi đặt tủ lạnh quá sát tường, tủ sẽ không có chỗ để tỏa nhiệt khiến hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ không có không khí mát để giảm nhiệt. Vì vậy, tủ sẽ tiêu tốn điện hơn và thậm chí còn nhanh hỏng.

Không nên để thực phẩm vừa nóng xong còn nóng vào tủ lạnh (ảnh minh họa)
Không nên để thực phẩm vừa nóng xong còn nóng vào tủ lạnh (ảnh minh họa)

Để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Khi cho thức ăn còn nóng vào tủ, hơi nóng từ thức ăn sẽ khiến tủ phải tăng hiệu suất để ổn định lại nhiệt độ. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên để thức ăn nguội hẳn rồi hãy cất vào tủ, vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo chất lượng món ăn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục