24h
Yeah1 News

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang?

Thứ ba, 19/09/2023 | 09:53 (GMT+7)

BTC Miss Universe Vietnam 2023 cho biết cuộc thi năm nay không đặt nặng thí sinh phải nói lưu loát ngôn ngữ nước ngoài, quan trọng là truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.

Trong buổi gặp gỡ báo chí và công bố Top 18 tham gia vòng chung kết, BTC Miss Universe Vietnam 2023 có những chia sẻ về dàn thí sinh cũng như tiêu chí, đánh giá của giám khảo để chọn ra người đẹp đăng quang. Theo chia sẻ từ giám khảo tất cả những cô gái lọt Top 18 đều có đầu óc ứng xử rất tốt, được lựa chọn kỹ càng từ gần 100 thí sinh gửi hồ sơ trong nước lẫn nước ngoài.

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 1

Top 18 Miss Universe Vietnam 2023

Đáng chú ý, giám khảo - siêu mẫu Phương Mai cho biết thêm cuộc thi không đặt nặng thí sinh phải nói tiếng Anh mà hoàn toàn có thể dùng tiếng mẹ đẻ để truyền tải thông điệp đến cộng đồng.

"Cuối cùng một cô Hoa hậu khi đứng trên sân khấu, trả lời những câu hỏi ứng xử không phải là phần thi tiếng Anh mà là cách cô ấy thể hiện tư duy, trái tim của mình. Và ngôn ngữ cô ấy sử dụng làm thế nào để chạm đến tai và não, trái tim của càng nhiều người thì càng tốt.

Nên các bạn thí sinh không cần lo lắng phải phát âm tiếng Anh chuẩn hay không mà trái tim có tốt hay không. Dùng tiếng mẹ đẻ cũng được, yên tâm có phiên dịch. Hoa hậu các quốc gia khác đến với đấu trường thế giới, họ còn cố phát âm sao cho chuẩn tiếng của đất nước họ" - Giám khảo Phương Mai chia sẻ.

Với những tiêu chí chọn thí sinh này, nhiều khán giả hy vọng Hương Ly sẽ dành được danh hiệu cao, thậm chí là đăng quang khi cô có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp này qua 4 lần dự thi. Hạn chế lớn nhất của Hương Ly chính là khả năng tiếng Anh, nhưng năm nay Miss Universe Vietnam 2023 không quá đặt nặng.

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 2
Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 3

Hương Ly là thí sinh nhận được nhiều kỳ vọng tại Miss Universe Vietnam 2023

Một số gương mặt được xem là ứng cử viên cho chiếc vương miện trị giá hơn 2 tỷ đồng của Miss Universe Vietnam 2023 có thể kể đến như: Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Lệ Nam, Phạm Thị Anh Thư, Emma Lê, H'Duyên Bkrông...

Người đẹp chiến thắng Miss Universe Vietnam 2023 sẽ đại diện cho nhan sắc Việt dự thi Miss Universe 2023 diễn ra tại El Salvador vào tháng 11. Đáng chú ý không chỉ tân Hoa hậu, các người đẹp lọt Top 6 cuộc thi sẽ có thêm cơ hội dự thi quốc tế.

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 4

Bùi Quỳnh Hoa

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 5

Lydie Vũ

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 6

Phạm Thị Anh Thư

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 7

Emma Lê

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 8

Nguyễn Thị Lệ Nam

Miss Universe Vietnam 2023 không đặt nặng tiếng Anh, Hương Ly hay người đẹp nào có cơ hội lớn đăng quang? - ảnh 9

H'Duyên Bkrông

Ngoài ra, Miss Universe Vietnam 2023 không có tên tiếng Việt. Về vấn đề liên quan đến tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết hiện tên gọi này chưa có đơn vị sở hữu, công ty mẹ của Miss Universe hiện đang làm việc để nắm quyền chủ quản tên gọi này. Nếu quá trình được thực hiện thành công, cuộc thi Miss Universe Vietnam sẽ có tên tiếng Việt là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trước đó tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng có những tranh chấp giữa BTC cuộc thi Miss Universe Vietnam và một đơn vị khác. Đôi bên không đạt được tiếng nói chung. 

Đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29/9, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). BTC chưa hé lộ thông tin dàn khách mời đến tham dự sự kiện này, cũng như vị trí người trao vương miện cho Hoa hậu đăng quang là ai cũng để ngỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục