24h
Yeah1 News

MC Hải Triều ‘xúc động’ kể về Ngoại trong quyển sách đầu tay, đánh dấu cột mốc 7 năm làm nghề

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:37 (GMT+7)

Buổi ra mắt sách ‘Thương một người đã có người thương’ của Thạc sĩ – MC Hải Triều vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo khán giả yêu sách tham gia.

Chiều ngày 29/6, Én bạc 2019 Nguyễn Hải Triều đã có buổi ra mắt sách “Thương một người đã có người thương” với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, đồng nghiệp và bạn bè thân thiết. Tác phẩm đầu tay của anh gồm 29 tản văn và 19 bài thơ do Nhà xuất bản Văn học phát hành. 

Theo Hải Triều, sách kể về cuộc sống, về hành trình trải nghiệm của một người trẻ trước những vấp ngã đầu tiên. Ở đó, anh tìm thấy niềm vui, nỗi buồn, sự rung động và cả nỗi cô đơn giữa guồng quay hối hả thường nhật. Từng câu chữ gắn liền với tình yêu dại khờ của chính bản thân và những người xung quanh anh trên hành trình trưởng thành. 

Thạc sỹ - MC - Nhà văn Hải Triều bên 'đứa con tinh thần' đầu tay 'Thương một người đã có người thương'
Thạc sỹ - MC - Nhà văn Hải Triều bên "đứa con tinh thần" đầu tay 'Thương một người đã có người thương'

Bên cạnh đó, quyển sách cũng là những hoài niệm của nam MC về những ngày bên bà ngoại yêu thương. Tại sự kiện, tác giả đã xúc động rơi nước mắt khi nhắc về những kỉ niệm với người bà kính yêu - người phụ nữ anh mang ơn cả đời. “Tôi muốn nhắn gửi độc giả hãy yêu thương và trân trọng miền ký ức buồn. Dù thế nào thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn”, anh nói.

MC Hải Triều cũng được dịp chia sẻ thêm về “đứa con tinh thần” của mình: “Nếu độc giả cho rằng, tôi từng thương một người đã có người thương nên viết quyển sách này thì đó là điều hoàn toàn chính xác. Bởi quyển sách này ngay từ đầu là một câu chuyện có thật. Nhưng qua thời gian thì chuyển đổi thành những lát cắt về góc nhìn, về cuộc sống của nhiều người khác nhau. Nên quyển sách này giữ lại tên gọi và một phần câu chuyện tình yêu của mình thôi. Bên cạnh đó còn có nhiều lát cắt khác nhau về nhiều con người khác nhau”.

MC Hải Triều đã có những chia sẻ chân thành về từng áng văn, áng thơ trong quyển sách
MC Hải Triều đã có những chia sẻ chân thành về từng áng văn, áng thơ trong quyển sách

Cũng trong sự kiện phát hành sách lần này, Hải Triều đã bật mí về quyển sách thứ hai mang tên “Nói gì cho học trò vui?”, sẽ sớm xuất bản vào đầu năm 2024. Đây là tâm huyết của nam MC trong hoạt động truyền cảm hứng tại các trường Đại học, Cao đẳng và THPT dưới vai trò vừa là nhà văn, vừa là một người thầy giáo.

MC Hải Triều sinh năm 1995, là một gương mặt quen thuộc với công chúng qua các giải thưởng lớn trong một số cuộc thi như Quán quân Micro Vàng 2016; Én bạc Người dẫn chương trình HTV 2019… Ngoài ra, Hải Triều cũng từng góp mặt trong một số bộ phim đình đám: Anh yêu em được bao lâu? Đố Ba biết Mẹ đang nghĩ gì, Đuổi bắt Thanh xuân…

Sự kiện thu hút đông đảo khán giả tham dự
Sự kiện thu hút đông đảo khán giả tham dự

Không chỉ hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật, “Én Bạc” Hải Triều còn vô cùng năng nổ trong lĩnh vực giáo dục. Anh hiện đang là giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, cao đẳng và THPT, là một Thạc sĩ Văn học Việt Nam mẫu mực. 

‘Thương một người đã có người thương’ phát hành chính thức vào ngày 1/7 với hơn 2000 ấn phẩm sách được phát hành trên toàn quốc.

Ảnh: Minh Thảo

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục