24h
Yeah1 News

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần đầu ra mắt tại Hàn Quốc

Thứ tư, 11/10/2023 | 15:34 (GMT+7)

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần đầu tiên ra mắt bạn bè quốc tế tại sự kiện "Vietnam Night" thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan.

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM đã có màn ra mắt bạn bè quốc tế tại sự kiện "Vietnam Night" nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan. Sự kiện có khoảng 600 khách mời quốc tế bao gồm giám đốc các Liên hoan phim quốc tế, các nhà làm phim, đạo diễn, các công ty phát hành phim, nhà tuyển phim, nghệ sĩ, báo chí và rất nhiều chuyên gia điện ảnh hàng đầu trên toàn cầu.

Thùy Tiên chụp cùng mọi người tại sự kiện 'Vietnam Night'
Thùy Tiên chụp cùng mọi người tại sự kiện "Vietnam Night"

Trên sân khấu, ông Nguyễn Tấn Kiệt - Trưởng phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phát biểu đánh dấu sự ra mắt của Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM trên trường thế giới: 

“HIFF (Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM) diễn ra từ ngày 6/4/2024 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, hứa hẹn khoảng thời gian Thành phố Hồ Chí Minh tràn ngập trong không khí điện ảnh. Thành phố sẽ chào đón các nghệ sĩ, khách mời trên thế giới và đông đảo du khách.

Bằng sự nỗ lực của Ban Tổ chức, sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà sản xuất phim, phát hành … chúng tôi hy vọng Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 - năm 2024 sẽ thành công và trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong năm 2024 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần đầu ra mắt tại Hàn Quốc - ảnh 2

Ban tổ chức HIFF chính thức tuyên bố vị trí Chủ tịch Danh dự của HIFF và dành lời mời trân trọng tới ông Kim Dong Ho , Nhà sáng lập và Cựu Chủ tịch LHP QT Busan, nhận chức vụ này. Ông nói:

"Chào các bạn! Tôi rất vinh dự khi được tham dự Đêm Việt Nam. Việt Nam đang phát triển nhanh về cả mặt kinh tế và văn hóa, và tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tổ chức một Liên hoan phim quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hàn Quốc và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ trong nhiều năm và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình này. Tôi hy vọng rằng Liên hoan Phim Quốc tế TP.HCM sẽ thực sự thành công, và tôi rất hạnh phúc khi được nhận vị trí Chủ tịch Danh dự tại Liên hoan này. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để quảng bá cho Liên hoan phim TP.HCM tới thế giới".

Mọi người kỳ vọng Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM sẽ giúp phát triển ngành điện ảnh Việt Nam
Mọi người kỳ vọng Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM sẽ giúp phát triển ngành điện ảnh Việt Nam

Vietnam Night cũng tôn vinh các hoạt động điện ảnh của Việt Nam tại Busan, đặc biệt là giải thưởng Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất của giải thưởng Asia Content Awards & Global OTT Awards. Chương trình "Let's Feast Vietnam" đã nhận giải thưởng cao nhất trong một đêm đáng nhớ ngay trước đó, với sự hiện diện của dàn cast nổi tiếng gồm Trấn Thành, Hariwon, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, và nhiều ngôi sao khác. Đây là một bước quan trọng đối với Việt Nam, khi được công nhận và đánh giá ngang hàng với các chương trình đình đám thế giới

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: liên hoan phim   Busan   Hàn Quốc  

Cùng chuyên mục