24h
Yeah1 News

Trấn Thành hội ngộ Trương Ngọc Ánh tại họp báo Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư, 20/09/2023 | 22:34 (GMT+7)

Liên hoan phim quốc tế HIFF 2024 dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn khách mời, trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới.

Mới đây, đông đảo nghệ sĩ Việt trong lĩnh vực điện ảnh đã có dịp ngộ tại họp báo công bố Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 (HIFF 2024). Đây sự kiện điện ảnh được kỳ vọng là lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2024, là liên hoan phim quốc tế đầu tiên được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên, nhà phê bình và người yêu điện ảnh trong và ngoài nước. 

Trấn Thành tại họp báo công bố Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1
Trấn Thành tại họp báo công bố Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1

Tại đây, nhiều sao Việt là những gương mặt đình đám của điện ảnh nước nhà ở nhiều thế hệ đã hội tụ như diễn viên - MC Trấn Thành, diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, NSND Hồng Vân, NSƯT Công Ninh... Tất cả đều hào hứng và bày tỏ nhiều kỳ vọng dành cho sự kiện đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2024 sắp tới.

Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, dự kiến bao gồm 05 hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác. HIFF 2024 dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham dự với hàng ngàn khách mời trong đó có khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới. Ban giám khảo của HIFF 2024 sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục như Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Việt Nam. Danh sách thành viên Ban giám khảo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Trương Ngọc Ánh cùng các khách mời tại sự kiện
Trương Ngọc Ánh cùng các khách mời tại sự kiện
Hoa hậu Lương Thùy Linh
Hoa hậu Lương Thùy Linh

Ngoài việc chiếu các phim tranh giải, HIFF 2024 còn tổ chức các hoạt động đặc trưng của một liên hoan phim quốc tế như thảm đỏ lễ khai mạc; lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 06/4/2024 và ngày 13/4/2024 tại Nhà hát Thành phố, khu vực ngoài trời Công viên Lam Sơn - đường Lê Lợi, Quận 1. Các sự kiện này sẽ có mặt các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên, nhà báo và khách mời danh dự của Việt Nam cũng như đại biểu đến từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan... Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức sẽ công bố danh sách các phim tham dự và trình chiếu phim đặc sắc mở màn cho liên hoan phim. Lễ trao giải sẽ tôn vinh các phim và nhà làm phim xuất sắc nhất của HIFF 2024. Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho các phim đoạt giải và trình chiếu phim bế mạc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý , Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có những phát biểu về mục tiêu và ý nghĩa của Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1: "HIFF 2024 là một sự kiện quan trọng, không chỉ đối với ngành điện ảnh mà còn đối với toàn Thành phố. Chúng tôi mong muốn HIFF 2024 sẽ là một cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh. Chúng tôi cũng hy vọng HIFF 2024 sẽ là một cơ hội để giới thiệu các tác phẩm điện ảnh Việt Nam có chất lượng và giàu sáng tạo, khẳng định vị thế và uy tín của điện ảnh Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ điện ảnh thế giới."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục