24h
Yeah1 News

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Thứ hai, 07/08/2023 | 21:14 (GMT+7)

Với những thay đổi trong cơ cấu mới, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tối ngày 7/8, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 tổ chức sự kiện công bố khởi động và tuyển sinh cho mùa mới. Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có nhiều điểm đổi mới gây chú ý với giới hâm mộ sắc đẹp Việt.

Trước tiên phải kể đến tên gọi quốc tế. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 không còn được gọi là Miss Universe Vietnam mà sẽ được thay thế bằng Miss Cosmo Vietnam. Sau 15 năm tổ chức, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, thay đổi cả tên gọi lẫn cơ cấu về trao giải.

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ảnh 1

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố nhiều điều đổi mới từ mùa thi năm 2023

Theo đó Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 chỉ trao 2 danh hiệu gồm 1 Hoa hậu và 1 Á hậu, thay vì 1 Hoa hậu và 2 Á hậu như thường lệ. 

Đi ngược với xu hướng tạo ra nhiều danh hiệu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 - Miss Cosmo Vietnam quyết định chỉ trao 2 danh hiệu Hoa hậu - Á hậu cho Top 2 cuộc thi. Hai cái tên xuất sắc nhất sẽ tiến thẳng vào vòng phỏng vấn cuối cùng trước khi gọi tên người chiến thắng. Điều này vừa khiến cuộc khi trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn, vừa nâng cao chuyên môn, chất lượng của người sở hữu danh hiệu cao quý.

Cơ cấu danh hiệu mới này đồng nghĩa với việc, Huỳnh Phạm Thủy Tiên sẽ là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khi kể từ năm nay cuộc thi không còn trao danh hiệu Á hậu 2 nữa. Trước đó, Huỳnh Phạm Thủy Tiên được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 2 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bên cạnh Á hậu 1 Lê Thảo Nhi và Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ảnh 2

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ảnh 3

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ngoài 2 danh hiệu Hoa hậu và Á hậu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 cũng sẽ có những giải thưởng phụ gồm: Người đẹp Áo Dài, Người đẹp Biển, Người đẹp Bản lĩnh, Người đẹp Ảnh, Người đẹp Thể Thao, Người đẹp Tài Năng (thí sinh đăng ký), Người đẹp Thời trang. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 - Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ có chủ đề là "Made, Not Born - Tôi luyện nên tôi", với thông điệp "Không ai sinh ra như ngày hôm nay, tôi - tôi luyện bản thân để trở thành phiên bản của mình ngày hôm nay".

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên là Á hậu 2 cuối cùng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ảnh 4

3 người đẹp đương nhiệm của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/7/2023 - 23/12/2023. Vòng sơ khảo bắt đầu từ tháng 10/2023, diễn ra duy nhất tại TP.HCM. Vòng thi bán kết - chung lết từ ngày 1/11/2023 - 23/12/2023, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia và các địa phương khác. Như mọi năm, Top 60 thí sinh được lựa chọn sẽ tham gia ghi hình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục