24h
Yeah1 News

Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 thi yếm đào thay bikini

Thứ tư, 22/11/2023 | 09:22 (GMT+7)

Cuộc thi này được tổ chức với mục tiêu gìn giữ và quảng bá văn hóa, di sản Việt Nam.

Chiều 21/11, sự kiện công bố cuộc thi Hoa hậu Lụa- Di sản Việt Nam 2024 (Miss Silk Heritage Vietnam 2024) đã diễn ra trong không gian ấm cúng, kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Nhiều gương mặt nổi tiếng đã tới dự sự kiện để chúc mừng Nhà sáng lập và Chủ tịch Võ Việt Chung về việc công bố cuộc thi Hoa hậu Lụa -Di sản Việt Nam 2024.

Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 thi yếm đào thay bikini - ảnh 1

Cuộc thi Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 mang chủ đề "Hành trình Dệt Gấm Thêu Hoa" nhằm tôn vinh trang phục truyền thống và lan tỏa thông điệp gìn giữ, phát triển những giá trị văn hóa Việt Nam. BTC hy vọng cuộc thi sẽ giới thiệu và quảng bá nghề dệt lụa truyền thống, các làng nghề, món ăn ngon từ các vùng miền, danh lam thắng cảnh, văn hóa con người và di sản quốc gia. Để ghi nhận sự quan trọng của di sản văn hóa Việt Nam, cuộc thi sẽ diễn ra tại Phố cổ Hội An - một điểm đặc biệt với những làng nghề và lễ hội truyền thống, mang trong mình bản sắc dân tộc và giá trị văn hóa lâu đời.

Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 thi yếm đào thay bikini - ảnh 2

Đương kim Hoa hậu Đại dương Việt Nam Trần Thị Thu Uyên sẽ là đại sứ quảng bá cuộc thi. Thu Uyên chia sẻ: “Uyên nghĩ rằng áo dài hay lụa đều là một nét văn hóa truyền thống của dân tộc và chúng ta cần có trách nhiệm gìn giữ, phát triển và quảng bá giá trị di sản này đến thế giới. Vì thế Uyên rất vui khi được đồng hành cùng cuộc thi và Uyên tin rằng Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 sẽ là một cuộc thi nhan sắc có nét riêng và đặc biệt ý nghĩa.”

Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 thi yếm đào thay bikini - ảnh 3

NTK Võ Việt Chung, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp thiết kế áo dài Việt, đã ấp ủ ước mơ tiếp nối truyền thống tôn vinh áo dài và gìn giữ văn hóa, chất liệu truyền thống Việt Nam. Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 là dự án đầu tiên trong hành trình mới của Võ Việt Chung, nhà thiết kế luôn mong muốn thổi lửa và làm sống lại di sản Việt.

Đặc biệt, BTC đã thông báo rằng cuộc thi Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 sẽ không có phần thi bikini như các cuộc thi sắc đẹp thông thường. Thay vào đó, áo yếm đào sẽ được sử dụng để tạo cảm hứng và tiếp cận với tinh thần cuộc thi. Điều đặc biệt nữa là lần đầu tiên Hoa hậu sẽ đội vương miện lấy cảm hứng từ hình ảnh khăn đóng và khoác áo choàng lụa thay cho vương miện truyền thống. Điều này nhằm nâng cao việc truyền tải ý nghĩa của cuộc thi đến với cộng đồng yêu thích sắc đẹp. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ có một phần thi thiết kế áo dài truyền thống, tạo cơ hộicho các thí sinh thể hiện sự tài năng và sự đa dạng của áo dài Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 được dự kiến diễn ra vào tháng 5 năm 2024 tại Phố cổ Hội An. Các thí sinh sẽ tham gia các phần thi trình diễn áo dài, trình diễn áo yếm đào, thiết kế áo dài, và các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. BTC hy vọng rằng cuộc thi sẽ tạo ra sức hút và quan tâm lớn từ công chúng, góp phần nâng cao nhận thức về di sản văn hóa của Việt Nam và tôn vinh vẻ đẹp của áo dài và áo yếm đào.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục