24h
Yeah1 News

Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim từ những tác phẩm truyện tranh

Thứ hai, 31/07/2023 | 14:17 (GMT+7)

Đạo diễn Charlie Nguyễn công bố cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK mùa thứ 2. Tác phẩm thắng giải sẽ có cơ hội được chuyển thể thành phim điện ảnh hoặc TV series.

Tại sự kiện Manga Comic Con Việt Nam 2023 được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua, đạo diễn Charlie Nguyễn đã xuất hiện với vai trò là một trong những khách mời danh dự của BTC. Trong buổi talk show, đạo diễn Charlie Nguyễn đã chính thức công bố khởi động cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK mùa thứ 2. Điều đặc biệt hơn là tác phẩm giành chiến thắng tại cuộc thi năm nay sẽ có cơ hội được chuyển thể thành phim điện ảnh hoặc TV series hoạt hình.

Đạo diễn Charlie Nguyễn tuyên bố khởi động COMINK mùa 2
Đạo diễn Charlie Nguyễn tuyên bố khởi động COMINK mùa 2

Trên vai trò đồng sáng lập và ban giám khảo, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Việt Nam hiện là nơi tiêu thụ và gia công rất nhiều truyện tranh cũng như webtoon quốc tế. Chúng tôi mong muốn đem đến một sân chơi hấp dẫn, thiết thực để các bạn thỏa sức thể hiện sáng tạo của mình. Chúng ta cần nuôi dưỡng đam mê kể chuyện và nhào nặn nên những sản phẩm giải trí độc đáo. Đã đến lúc các bạn trẻ Việt Nam hiện diện như là những nghệ sĩ kể chuyện chứ không chỉ là người tiêu thụ hay thợ gia công. Tôi tin rằng người Việt Nam chỉ đang thiếu sân chơi chứ không thiếu những câu chuyện hay”. 

Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn làm phim từ những tác phẩm truyện tranh - ảnh 2
BTC và các nhà sáng lập, ban giám khảo cuộc thi
BTC và các nhà sáng lập, ban giám khảo cuộc thi

Được biết, COMINK là cuộc thi sáng tác truyện tranh định kỳ hàng năm bắt đầu từ năm 2022 do nhà làm phim người Úc Paul Brenner, đạo diễn – nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn và những người bạn cùng sáng lập. Cuộc thi dành cho tất cả những ai đam mê kể chuyện bằng hình vẽ, bất kể trình độ, kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Yêu cầu duy nhất là tác phẩm dự thi phải là bản gốc và chưa xuất bản.

Sự kiện còn có 2 ngôi sao nổi tiếng đến từ Nhật Bản
Sự kiện còn có 2 ngôi sao nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Năm nay, cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2023. Bài dự thi vòng 1 sẽ được nhận đến cuối tháng 12/2023. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng. Bên cạnh các giải thưởng bằng tiền mặt, người thắng giải còn được các phần thưởng bằng hiện vật cũng như các khóa học giá trị với các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật và sản xuất phim. 

Ở mùa 1, Ban tổ chức cuộc thi đã rất choáng ngợp với chất lượng hình vẽ và độ mới mẻ, hấp dẫn từ những câu chuyện của các thí sinh. Điều thú vị là độ tuổi cũng như ngành nghề của các bạn tham gia cuộc thi rất đa dạng, trải dài từ những bạn 12 tuổi đến trung niên, từ học sinh trung học đến diễn viên nổi tiếng. Những trải nghiệm thực tế rất bắt mắt, vui nhộn và trẻ trung tại lễ hội Manga Comic Con năm nay đã giúp nhiều bạn trẻ hăng hái tham gia COMINK . Dự kiến số lượng bài dự thi năm nay sẽ rất “khủng”. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục