24h
Yeah1 News

Sẽ có sàn runway 150m ở chợ Hội An vào tháng 7 này

Thứ hai, 29/05/2023 | 13:58 (GMT+7)

Chợ Hội An gần 200 năm tuổi sẽ là điểm du ngoạn thời trang mùa hè của nhà mốt Vũ Ngọc và Son.

Đến hẹn lại lên, VUNGOC &SON chính thức hé lộ những thông tin nóng hổi về show diễn mùa hè của bộ đôi  sắc màu nhà thiết kế  Vũ Ngọc Tú & Đinh Trường Tùng . Với show diễn mang cái tên đầy kiêu hãnh Phương Đông Rực Rỡ | Colors of The heart - Cruise 2023, bộ đôi nhà thiết kế tài năng hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú  với show diễn đặc biệt này. Đây cũng chính là show diễn cá nhân thứ lần 11 đánh dấu trên chặng đường thời trang của hai nhà thiết kế.

Ngôi chợ gần 200 tuổi
Ngôi chợ gần 200 tuổi

Tiếp tục chọn Hội An cho chuyến du ngoạn thời trang mùa hè 2023, VUNGOC &SON tạo bất ngờ cho giới mộ điệu ở địa điểm diễn show. Theo đó, chợ Hội An - ngôi chợ thân quen gần 200 năm tuổi sẽ là nơi để VUNGOC &SON thăng hoa cùng vẻ đẹp bản sắc văn hóa. Sự lựa chọn địa điểm show đầy ẩn ý một lần nữa khẳng định sứ mệnh lan tỏa màu sắc văn hóa Việt thông qua ngôn ngữ thời trang của VUNGOC &SON .

Sàn Runway dài 150m 

Sẽ có sàn runway 150m ở chợ Hội An vào tháng 7 này - ảnh 2

Nếu ở Vùng Trời Bình Yên năm ngoái ở Hội An hai nhà thiết kế và Ekip khiến tất cả mọi người bất ngờ và ấn tượng khi có hai đường runway xuất hiện trong show diễn. Đường runway dọc theo dòng sông Hoài và đường Runway băng sông Hoài được Ekip “giấu” dưới dòng sông và nổi trên mặt nước đúng thời điểm thì năm nay, khu vực chợ Hội An chính là điểm nhấn show diễn lần này, sàn runway dài 150m dọc theo phố cổ từ  chợ Hội An sẽ được thắp sáng bởi hơn 1000 chiếc đèn lồng đỏ được sản xuất riêng cho concept sẽ là một trong những điểm nhấn show diễn lần này. 

Yếu tố văn hóa của show diễn Cruise 2023 của VUNGOC&SON

Chiếc đèn lồng - hình ảnh gắn liền với xứ Hội - sẽ xuất hiện rực rỡ trong show diễn lần này. Bộ đôi VUNGOC &SON vì quá ấn tượng và yêu thích câu chuyện nhân văn về người nghệ nhân giữ lửa đèn lồng Hội An mà đã chọn đưa hình ảnh này vào show diễn. Hàng nghìn chiếc đèn lồng được đặt sản xuất riêng cho concept Phương Đông Rực Rỡ sẽ cùng nhau thắp sáng chợ Hội An - nơi cũng sẽ được thay áo mới để hóa thành sàn runway độc nhất vô nhị của VUNGOC &SON .

Sẽ có sàn runway 150m ở chợ Hội An vào tháng 7 này - ảnh 3

NTK Vũ Ngọc Tú cho biết: “Trong quá trình thăm thú Hội An, chúng tôi tình cờ biết đến câu chuyện của nghệ nhân ưu tú làm đèn lồng hơn 90 tuổi Huỳnh Văn Ba, cùng câu nói đầy niềm kiêu hãnh -“ Đèn lồng là linh hồn của Hội An”. Hình ảnh rực sắc mà mờ ảo rất Á Đông của phố Hội lúc hoàng hôn buông xuống đã cho chúng tôi nhiều cảm hứng đặc biệt để sáng tạo.”

NTK Đinh Trường Tùng chia sẻ thêm: “Bên cạnh đèn lồng, họa tiết lá tre một trong những cảm hứng là hình ảnh đậm chất phương Đông mà chúng tôi muốn khai thác. Đèn lồng được làm từ tre nứa, mối liên kết này càng làm rõ tinh thần Á Đông trong các thiết kế xuyên suốt show diễn.”

“Thông qua show diễn và dự án thời trang lần này một lần nữa chúng tôi mong muốn giới thiệu vẻ đẹp quang cảnh con người Hội An cũng như tôn vinh giá trị ngành thủ công mỹ nghệ của thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá du lịch và văn hoá đến gần hơn với mọi người cũng như bạn bè quốc tế” - Hai nhà thiết kế chia sẻ 

Được biết, Phương Đông Rực Rỡ dự kiến diễn ra tại chợ Hội An - địa điểm nằm giữa  lòng phố cổ nơi được UNESCO công nhận là di tích Văn hóa thế giới - vào lúc 3h chiều ngày 28/7/2023. 200 khách mời bao gồm các nghệ sĩ, doanh nhân, khách mời VIP cùng 80 model sẽ quy tụ về Hội An 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Resort 5 sao để tham gia show diễn. 

Photo : Tí Thỏ | Doãn Quang 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ ngọc son   Hội An   Đà Nẵng  

Cùng chuyên mục