24h
Yeah1 News

Phía sau những bộ trang phục "cồng kềnh" tại Miss Grand Việt Nam: Có bộ "khổng lồ", đầu tư gần tỷ đồng?

Thứ hai, 21/08/2023 | 10:50 (GMT+7)

Đêm diễn National Costume Miss Grand Vietnam 2023 vừa diễn ra thành công mãn nhãn. 6 mentors của chương trình cũng tiết lộ những góc khuất chưa từng được kể.

Gây ấn tượng với những bộ trang phục ấn tượng có 1-0-2, National Costume Miss Grand Vietnam 2023 tiếp tục trở thành tâm điểm được các fan sắc đẹp quan tâm trong những ngày qua. Để tạo nên thành công ấy, các NTK trẻ cùng dàn huấn luyện viên đã trải qua những áp lực nhất định trong gần 2 tháng. 

Ngoài sự hoành tráng, ấn tượng, phía sau những bộ trang phục độc lạ ấy là nhiều câu chuyện khác nhau nhưng điểm chung là NTK nào cũng đầu tư hết tâm sức làm thế nào để tạo nên bộ trang phục chỉn chu nhất, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam nhất.

Phía sau những bộ trang phục 'cồng kềnh' tại Miss Grand Việt Nam: Có bộ 'khổng lồ', đầu tư gần tỷ đồng? - ảnh 1
Những bộ trang phục cực kỳ ấn tượng tại National Custume của Miss Grand Vietnam năm nay.
Những bộ trang phục cực kỳ ấn tượng tại National Custume của Miss Grand Vietnam năm nay.

Trong đó, NTK Nguyễn Việt Hùng cho biết mình đã hướng các em thí sinh đến sự nghiêm túc, cao cấp và tỉ mỉ: “Hùng nói với các con tránh những thiết kế xé, dán, chắp vá, mang tính đối phó. Tất cả phải được đầu tư may thuê, đính kết tinh xảo để mang lên sân khấu những thiết kế hoành tráng và cao cấp nhất.”

Tiết lộ tại hậu trường, NTK Nguyễn Việt Hùng cho biết trang phục “Cánh diều tuổi thơ” được đan móc và làm bằng tay 100%. “Do làm bằng tay nên thiết kế này không thể là 2-3 người cùng làm vì nó sẽ có sự chênh lệch về lực móc, đan của từng người. Để chiếc áo được đều tay và hoàn mỹ nhất, bạn tác giả cũng như Hùng rất áp lực về mặt thời gian. May mắn là có thể hoàn thành trước show diễn. Còn áp lực về mặt kinh tế phải nói đến thiết kế “Thuê Mai” và “Đoạt Khúc Trắng”. Đây là hai thiết kế mà Hùng dùng các loại đá cao cấp đính kết để đảm bảo độ lấp lánh khi lên sân khấu. Với Hùng, sân khấu là thánh đường nên dù áp lực thế nào thì Hùng vẫn sẽ đồng hành cùng các con để mang đến những màn trình diễn thăng hoa nhất cống hiến cho khán giả”.

Các NTK phải tỉ mẩn để tạo nên những bộ trang phục ấn tượng nhất.
Các NTK phải tỉ mẩn để tạo nên những bộ trang phục ấn tượng nhất.

NTK của “Thị Hương” là Bùi Thế Lộc - tác giả của “huyền thoại” “Giá Đồng Thiên Phủ” tại National Costume Miss Grand Vietnam 2022. Vì thế, bản thân Thế Lộc cũng có nhiều áp lực về chính thành công của mình. 

''Thị Hương là trang phục làm thủ công, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao trong khâu thực hiện. Ngay sáng ngày diễn ra National Costume, tôi rất lo lắng khi phần background của thiết kế này vẫn chưa được hoàn chỉnh. Do đó mà tôi đã cùng hỗ trợ Thế Lộc thực hiện nốt phần background để đảm bảo tiến độ biểu diễn. Hơn hết, trang phục này rất nặng so với đôi vai mảnh khảnh của Á hậu Tuyết Như. Vì thế chúng tôi đã rất căng thẳng để điều chỉnh cân nặng và chi tiết cho phù hợp. Bản thân tôi và Bùi Thế Lộc thật sự dành sự hâm mộ và biết ơn đến Tuyết Như cũng như tất cả Hoa, Á hậu, thí sinh đã giúp truyền tải thông điệp trang phục đến với khán giả” - HLV Vũ Việt Hà nói.

Phía sau những bộ trang phục 'cồng kềnh' tại Miss Grand Việt Nam: Có bộ 'khổng lồ', đầu tư gần tỷ đồng? - ảnh 4
Những bộ trang phục hoành tráng trên sân khấu là tất cả tâm huyết của các NTK.
Những bộ trang phục hoành tráng trên sân khấu là tất cả tâm huyết của các NTK.

Chia sẻ về thiết kế “khổng lồ” như “Tấm Sắc Tấm” hay khó biểu diễn như “Cà Kheo”, HLV Văn Thành Công cho biết: “Tôi cũng cảm thấy mình mạo hiểm khi chọn những thiết kế có phần hoành tráng và khó thực hiện như vậy. Tuy nhiên, khán giả đã xem qua một mùa quá rực rỡ, nên tôi muốn tiếp tục mang đến những yếu tố bất ngờ, mãn nhãn và bùng nổ cho chương trình. Bỏ qua những khó khăn trong quá trình thực hiện, tôi tự tin vào ‘Tâm Sắc Tấm’ và ‘Cà Kheo’. Tôi tin rằng đây sẽ là làn gió mới và bùng nổ trong mùa National Costume năm nay”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục