24h
Yeah1 News

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không

Thứ bảy, 01/06/2024 | 07:49 (GMT+7)

Loan Vương gây ấn tượng khi diện loạt trang phục tiếp viên hàng không Vietnam Airlines qua các thời kỳ.

Nhân Ngày Tiếp viên hàng không thế giới (31/5), đồng thời cũng kỷ niệm 15 năm gắn bó với hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Loan Vương quyết định thực hiện bộ ảnh “Thời trang dưới bầu trời” trong đó tái hiện đồng phục tiếp viên hàng không Vietnam Airlines qua các thời kỳ bằng tất cả tình yêu và niềm tự hào.

Từ trước tới nay, đồng phục Vietnam Airlines luôn được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và sang trọng, dung hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Trải qua nhiều lần thay đổi đồng phục tiếp viên, dù kiểu dáng màu sắc có thay đổi tuy nhiên đồng phục Vietnam Airlines luôn mang một sứ mệnh đặc biệt đó chính là quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt đến bạn bè quốc tế.

Vietnam Airlines khai trương chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 năm 1956 với trang phục của tiếp viên đúng kiểu "trend" thời bấy giờ là áo đăng tông cổ chữ B màu trắng kết hợp với quần tây ống suông màu xanh tím đậm. Lựa chọn này không chỉ thể hiện sự năng động và trang nhã mà còn giữ được nét kín đáo của người Việt

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 1

Cùng với trang phục, Loan Vương cũng thể hiện phong cách trang điểm đặc trưng thời đó với chân mày mỏng và son môi hồng hoặc đỏ để tạo nét tươi tắn. Kiểu tóc "Lô Lô, La La" được biến tấu với ống cuốn và máy sấy, mang lại vẻ thanh lịch và sang trọng.

Trang phục thứ 2 vẫn giữ màu áo trắng nhưng kiểu dáng cách tân hiện đại và trẻ trung hơn. Riêng việc chuyển từ quần sang váy đã là cả một cuộc "cách mạng". 

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 2

Váy bút chì, xẻ tà sau và dài qua gối 15cm kết hợp cùng đôi giày trắng tạo nên sự tiện lợi, năng động. Đi cùng đồng phục là kiểu tóc tém được sấy gọn gàng và chỉnh chu, layout make up kiểu Hongkong một thời, thể hiện sự đổi mới và hiệu quả trong hành trình chinh phục bầu trời.

Tiếp theo, Loan Vương vô cùng tự hào khi tái hiện bộ đồng phục áo dài đầu tiên trên đường băng Việt với màu xanh thiên thanh. 

Thiết kế áo dài giữ nguyên vẻ truyền thống, gọn gàng với cổ áo cao khoảng 3 phân, gài nút bóp bên hông phải. Chiều dài của tà áo và quần cách nhau với tỉ lệ 30cm, tạo sự thống nhất, trẻ trung và năng động.

Từ năm 1995 đến 1999, tiếp nối thành công khi sử dụng hình ảnh chiếc áo dài truyền thống trong đồng phục của Vietnam Airlines, chị Trần Thị Bích Hà - đoàn trưởng đầu tiên của hãng đã lựa chọn màu hồng hoa anh đào cho áo dài, kết hợp với quần trắng tạo nên vẻ đẹp tinh khiết trang nhã đã làm nên tên tuổi cho đội ngũ tiếp viên hãng hàng không thời bấy giờ.

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 3

Thiết kế cổ áo vuông góc và thấp hơn so với áo dài xanh 1.5cm, chiều dài của tà áo và quần trong bộ áo dài xanh vẫn giữ lại như cũ kết hợp với giày đồng phục màu đỏ đô mang lại vẻ trẻ trung và thanh lịch.

Trong bộ áo dài màu hồng đào dịu dàng, Loan Vương chọn tông màu trang điểm pastel, kiểu tóc mái bông, phần đuôi tóc dài được búi gọn trong chiếc kẹp đen huyền thoại đã tạo nên 1 dấu ấn độc đáo và riêng biệt.

Tà áo dài màu đỏ chính thức được thay đổi từ năm 2000, thay thế cho màu áo xanh thiên thanh trước đó. Mẫu áo dài do NTK Minh Hạnh thực hiện, đã trở thành ấn tượng khó phai với nhiều người trong ngành hàng không và khách hàng trên toàn lãnh thổ. 

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 4

Áo dài được kết hợp với viền vàng tinh tế và quần màu kem, tạo nên sự sang trọng lịch thiệp và hài hòa. Loan Vương khoe nhan sắc rạng rỡ khi để kiểu tóc mái phồng búi cao, kết hợp với kiểu đánh son màu đỏ xí muội mang lại vẻ hồng hào và tươi trẻ cho các nữ tiếp viên.

Cùng với áo dài đỏ, diện mạo của tiếp viên hàng không thời kỳ này còn có thêm áo măng tô đen và vali đồng bộ. Đây được xem là bộ đồng phục gắn bó lâu nhất với các tiếp viên của Vietnam Airlines và gần như trở thành biểu tượng.

Năm 2014, trang phục này của hãng đã lọt vào danh sách 10 bộ đồng phục tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới.

Kể từ năm 2021, đồng phục áo dài của Vietnam Airlines kết hợp màu xanh và vàng, màu sắc được phân chia theo vị trí và cấp bậc của từng người. Cụ thể, đối với vị trí tiếp viên phục vụ khoang thương gia sẽ có màu vàng, vị trí tiếp viên khoang phổ thông có đồng phục màu xanh ngọc,…

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 5

Điểm đặc biệt của áo dài Vietnam Airlines mới đó là phần cổ áo mềm mại, tôn dáng được lấy cảm hứng từ chính bông hoa sen. Logo được thiết kế theo hình hoa sen cách điệu, được in chìm và dệt bằng kỹ thuật Jacquard hiện đại nhất, vừa tân thời, vừa giữ vững nét truyền thống của áo dài Việt Nam.

Loan Vương không khỏi tự hào và hạnh phúc khi khoác lên mình bộ đồng phục thắng giải thưởng Best Cabin Crew Uniform 24 và được vinh danh vào top 3 đồng phục tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới năm 2024.

Loan Vương tin rằng, ở bất kỳ thời kỳ nào, đồng phục Vietnam Airlines cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, thoải mái và tính thực tiễn, thể hiện tinh thần tự hào, về giá trị văn hóa dân tộc đất nước và con người Việt Nam.

Loan Vương chụp hình kỷ niệm 15 năm làm tiếp viên hàng không - ảnh 6

Và cô vô cùng vinh hạnh và tự hào khi được khoác lên mình bộ đồng phục ấy, trở thành một trong những thành viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, góp phần mang tới hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện và gần gũi, đồng thời truyền bá những nét đẹp văn hóa, truyền thống của Việt Nam.

Loan Vương tên thật là Vương Ngọc Loan, cô là một trong những tiếp viên hàng không được nhiều người biết tới với biệt danh “Hoa hậu hàng không” khi tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và đạt thành tích cao như: Top 5 Hoa hậu Du lịch 2008, Á hậu quý tộc Thế giới 2017,  Hoa hậu Quý bà Quốc tế năm 2018.

Dù đạt được danh hiệu từ các cuộc thi nhưng Vương Ngọc Loan vẫn gắn bó với nghề tiếp viên hàng không cho tới nay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục