24h
Yeah1 News

Vì sao cầu thủ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không mặc áo số 13,14 trong nhiều năm qua?

Thứ hai, 14/08/2023 | 10:32 (GMT+7)

Hầu như trong khoảng hơn 10 năm nay, số áo 13 và 14 không được các cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai mặc lại dù đi qua nhiều thế hệ.

Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng lớn của bóng đá Việt Nam, lò đào tạo của CLB này cũng sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc cho các đội tuyển quốc gia. Trong đó có thể kể đến như: Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng...

CLB Hoàng Anh Gia Lai có trụ sở tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), hiện đang chơi ở giải V League, giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ của bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý trong khoảng 10 năm qua với nhiều thế hệ cầu thủ, nhưng số áo 13 và 14 ít được mặc lại trong đội hình của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Được biết đây là hai số áo dùng để vinh danh cầu thủ.

Vì sao cầu thủ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không mặc áo số 13,14 trong nhiều năm qua? - ảnh 1

Khoảng 10 năm qua, các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai không ai mặc số áo 13 và 14 

Với số áo 13, đây là con số gắn liền với sự nghiệp của cầu thủ Kiatisak (người Thái Lan) khi còn thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Khi khoác áo của CLB phố núi, Kiatisak mang áo số 13 trong 3 mùa giải thi đấu. Anh ra sân 75 trận, ghi được 59 bàn thắng, góp công lớn giúp Hoàng Anh Gia Lai vô địch V League trong 2 mùa liên tiếp 2003 và 2004. Đồng thời được bình chọn là cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất trong 2 mùa giải này.

Sau khi Kiatisak kết thúc việc thi đấu tại Hoàng Anh Gia Lai, số áo 13 cũng không được cầu thủ nào tiếp nối. Đây như một cách để vinh danh những cống hiến mà cầu thủ người Thái Lan đóng góp cho đội bóng. Hiện tại Kiatisak đang là HLV trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai, dẫn dắt những cầu thủ thế hệ sau của mình thi đấu.

Vì sao cầu thủ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không mặc áo số 13,14 trong nhiều năm qua? - ảnh 2

Kiatisak có thời gian thi đấu thành công cho Hoàng Anh Gia Lai và trở lại đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng

Trong khi đó số áo 14 lại gắn với câu chuyện đau thương liên quan đến cầu thủ Võ Bá Khôi, trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai trong các mùa bóng 2005 và 2006. Tuy nhiên nam cầu thủ ra đi ở tuổi 25 để lại nhiều nuối tiếc.

Vào chiều ngày 28/5/2006, sau khi thi đấu Võ Bá Khôi cùng bạn đi uống cà phê rồi mượn xe máy của người quen chạy về nhà bác sĩ của đội bóng Trương Văn Dũng ngủ nhờ, định sáng hôm sau đi lễ nhà thờ sớm. Khi đang đi trên đường tới nhà bác sĩ, anh không may gặp tai nạn giao thông vào khoảng 23h đêm, sau đó qua đời ở Bệnh viện Pleiku.

Đáng buồn hơn khi trong khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho Võ Bá Khôi, người yêu của anh vì quá đau buồn cũng đã quyên sinh theo. Đây là sự việc gây chấn động làng bóng đá Việt thời điểm đó vì quá bi thương.

Vì sao cầu thủ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không mặc áo số 13,14 trong nhiều năm qua? - ảnh 3

Cầu thủ Võ Bá Khôi của Hoàng Anh Gia Lai qua đời cách đây 17 năm để lại nhiều tiếc nuối cho một nhân tài bóng đá

Ngoài ra, có một số câu chuyện về việc căn phòng số 7 nơi Võ Bá Khôi từng sinh hoạt ở CLB Hoàng Anh Gia Lai trước khi qua đời không ai dám vào ở vì có những điều kỳ bí. Tuy nhiên về sau đến lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...hệ thống phòng ốc ở Trung tâm Hàm Rồng được điều chỉnh lại. Phòng số 7 chuyển thành phòng số 14, các cầu thủ trẻ vào ở bình thường, không còn ai nhắc lại những câu chuyện năm xưa..

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục