24h
Yeah1 News

Vận động viên nữ Việt Nam đổ gục ở SEA Games 32 sau phần thi chạy marathon vì nắng nóng gần 40 độ

Thứ bảy, 06/05/2023 | 12:06 (GMT+7)

Vận động viên điền kinh đã chịu không nổi cái nắng nóng gần 40 độ tại Campuchia. Ngay khi cán đích, Nguyễn Thị Ninh đã đổ gục và được mọi người sơ cứu kịp thời.

Theo thông tin chính thức, sáng ngày 6/5, SEA Games 32 tại Campuchia đã diễn ra cuộc cạnh tranh bộ môn điền kinh với sự góp mặt của nhiều vận động viên Đông Nam Á. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt trở thành rào cản lớn đối với các ngôi sao thể thao.

Tại Siem Reap - nơi diễn ra trận thi đấu điền kinh với nội dung marathon 42km ngoài trời, mức nhiệt lên đến 38-40 độ C và không khí oi bức, nóng nực khiến các vận động viên rơi vào trạng thái kiệt sức. Thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đòi hỏi các vận động viên phải có nền tảng thể lực cực kỳ tốt và được đào tạo, rèn luyện trong thời tiết khó khăn không kém.

Vận động viên nữ Việt Nam đổ gục ở SEA Games 32 sau phần thi chạy marathon vì nắng nóng gần 40 độ - ảnh 1
Mặc dù sốc nhiệt, mất nước nhưng vận động viên Nguyễn Thị Ninh vẫn cố gắng cán đích trước khi ngất xỉu (Ảnh: Thanh Niên)
Mặc dù sốc nhiệt, mất nước nhưng vận động viên Nguyễn Thị Ninh vẫn cố gắng cán đích trước khi ngất xỉu (Ảnh: Thanh Niên)

Bên cạnh 2 vận động viên nữ sáng giá là Hoàng Nguyên Thanh và Lê Thị Tuyết, vận động viên trẻ Nguyễn Thị Ninh khiến cổ động viên khâm phục bởi ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Cô đã cán đích với thành tích 3 giờ 50 phút ở nội dung chạy marathon 42km. Mặc dù không nhận được huy chương nhưng Nguyễn Thị Ninh đã cố gắng gượng về đích trong tình trạng mất sức, kiệt quệ vì sốc nhiệt.

Đội ngũ y tế kịp thời sơ cứu giúp vận động viên tỉnh lại (Ảnh: Webthethao)
Đội ngũ y tế kịp thời sơ cứu giúp vận động viên tỉnh lại (Ảnh: Webthethao)

Vừa về đích, Nguyễn Thị Ninh đã đổ gục trong sự lo lắng của đoàn thể thao Việt Nam lẫn các cổ động viên. Nhờ có bộ phận y tế sơ cứu kịp thời, Nguyễn Thị Ninh đã lấy lại nhịp thở bình thường, dần tỉnh lại sau khi ngã gục trên sân đấu. Sau đó, lực lượng y tế đã tiến hành bơm ô xy, chườm đá để Nguyễn Thị Ninh vượt qua tình trạng sốc nhiệt, mất nước. Khoảng 5 phút sau khi sơ cứu, vận động viên Việt Nam đã được đưa lên xe cứu thương chuyển đến bệnh viện điều trị. May mắn Nguyễn Thị Ninh không gặp vấn đề nặng về sức khoẻ.

Tình nguyện viên cũng không chịu nổi thời tiết khắc nghiệt tại Campuchia (Ảnh: Thanh Niên)
Tình nguyện viên cũng không chịu nổi thời tiết khắc nghiệt tại Campuchia (Ảnh: Thanh Niên)

Không chỉ riêng Nguyễn Thị Ninh mà nhiều vận động viên đều rất khó khăn để thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực điểm. Nhiều cổ động viên, tình nguyện viên cũng ngất xỉu vì mất nước, sốc nhiệt. Trong thời gian tới, ban tổ chức cảnh báo về việc thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tiếp tục kéo dài và khuyến cáo các đoàn thể thao chuẩn bị công tác ứng phó, sơ cứu khi có trường hợp xấu xảy ra.

Được biết, ở hạng mục marathon nữ, Lê Thị Tuyết của đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tấm HCB ngay lần đầu tham gia SEA Games 32. Trong khi đó, vận động viên điền kinh nam Hoàng Nguyên Thanh - đương kim vô địch tại SEA Games 31 chỉ giành được tấm HCĐ khiêm tốn với thành tích 2 giờ 35 phút 50 giây - kém xa so với thành tích từng đạt được ở giải đấu năm ngoái.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục