24h
Yeah1 News

Thua 3-2 ngay phút bù giờ, U22 Việt Nam chính thức trở thành "cựu vương" tại SEA Games 32

Thứ bảy, 13/05/2023 | 18:38 (GMT+7)

Để thua ngay những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ U22 Việt Nam bật khóc khi chính thức trở thành cựu vương tại SEA Games 32 trước đối thủ Indonesia.

Chiều ngày 13/5, trận đấu lượt bán kết giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đối thủ Indonesia đã diễn ra trong khuôn khổ SEA Games 32. Trong hiệp đầu trận đấu, cả hai đội đều chọn đội hình mạnh nhất để đưa ra sân nhằm mục tiêu "đánh nhanh thắng nhanh". 

Từ những giây đầu nhập cuộc, U22 Indonesia bắt nhịp tốt hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn so với đội tuyển Việt Nam. Chuyện gì đến cũng đến, ở phút thứ 9, sau pha ném biên từ cánh phải của Pratama Arhan, Komang bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Indonesia. 

Hai trạng thái giữa Việt Nam và Indonesia sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên
Hai trạng thái giữa Việt Nam và Indonesia sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên

Sau khi nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng tăng tốc, tấn công không ngừng về phía khung thành của đối phương. Ở phút thứ 36, Văn Tùng đánh đầu ngược gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam sau cú tạt bóng của Đức Phú. 

Sang đến hiệp 2, Indonesia nâng cao cách biệt tỷ số ở phút thứ 53. Sau cú đấm bóng của thủ môn Quan Văn Chuẩn, cầu thủ Ferdinan lao vào bắt volley. Việt Nam lúc này vẫn dâng lên tấn công để san bằng tỷ số. Sau nhiều pha bóng bị bỏ lỡ, cuối cùng ở phút thứ 79, Ngọc Thắng tạt bóng từ biên bên phải. Sau đó các cầu thủ Văn Tùng, Xuân Tiến gây áp lực cho sân đối phương khiến cầu thủ Indonesia phản lưới nhà. 

Cầu thủ Việt Nam tiếc nuối sau bàn thua ngay phút bù giờ
Cầu thủ Việt Nam tiếc nuối sau bàn thua ngay phút bù giờ

Đến lúc này, cổ động viên cứ ngỡ tỷ số hòa 2-2 sẽ được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với các cầu thủ Indonesia, ở phút bù giờ 90+6, vì sự lỏng lẻo trong hàng phòng ngự, Taufany đã tung cú sút từ ngoài vùng cấm và đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn, từ đó giúp đội tuyển Indonesia giành được tấm vé bước vào vòng tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu vương tại SEA Games 32.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Indonesia đã bày tỏ: "Chúng tôi đã thắng. Đây là một trận đấu khó khăn khi Indonesia chỉ ghi bàn thắng quyết định ở những phút cuối trận. Đội đã rất nỗ lực khi chơi với đội hình thiếu người từ phút thứ 60 nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng".

Ngoài ra, HLV Indonesia dành lời khen cho HLV Troussier của đội tuyển Việt Nam vì đã điều chỉnh nhiều chi tiết giúp U22 Việt Nam có lối chơi mượt mà hơn. Trong tương lai, ông tin rằng HLV Troussier sẽ giúp bóng đá Việt Nam tạo nên thế hệ mới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Việt Nam   SEA Games 32   Indonesia   thể thao  

Cùng chuyên mục