24h
Yeah1 News

Quốc ca Việt Nam vang lên tự hào tại World Cup, đội tuyển nữ gặp khó trước đương kim vô địch Mỹ trận ra quân

Thứ bảy, 22/07/2023 | 08:47 (GMT+7)

Lần đầu tiên Quốc ca của Việt Nam vang lên tại một kỳ World Cup chính thức. Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu trận ra quân World Cup 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ.

8h sáng ngày 22/7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức bước vào thi đấu World Cup 2023. Trận đấu đầu tiên đầy khó khăn với các cô gái khi đối đầu với đương kim vô địch Mỹ.

Trong khoảnh khắc đội tuyển nữ Việt Nam tiến ra sân vận động Eden Park ở New Zealand để làm các thủ tục trước trận đấu, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay, màu đỏ trên áo đấu của các cô gái và Quốc ca vang lên khiến nhiều người không khỏi xúc động. 

Quốc ca Việt Nam vang lên tự hào tại World Cup, đội tuyển nữ gặp khó trước đương kim vô địch Mỹ trận ra quân - ảnh 1

Quốc ca Việt Nam lần đầu tiên vang lên ở một kỳ World Cup chính thức

Lần đầu tiên Quốc ca của Việt Nam được vang lên ở một kỳ World Cup chính thức. Nhiều khán giả ở New Zealand hoặc bay sang quốc gia này để cổ vũ cho đội tuyển nữ thi đấu. Tại quê nhà, người hâm mộ cũng rạo rực và luôn dõi theo từng trận đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đối đầu với đội đương kim vô địch Mỹ khiến các cô gái của chúng ta gặp không ít khó khăn. Ngay trong hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị thủng lưới 2 bàn bằng cú đúp của cầu thủ Sophia Smith của Mỹ. 

Tuy nhiên đáng chú ý, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã xuất sắc cản phá thành công quả sút penalty của đội trưởng Mỹ ở phút thi đấu thứ 43.

Quốc ca Việt Nam vang lên tự hào tại World Cup, đội tuyển nữ gặp khó trước đương kim vô địch Mỹ trận ra quân - ảnh 2

Đội tuyển nữ Việt Nam để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1 trận đấu với Mỹ

Dù thủng lưới sớm nhưng các tuyển thủ nữ của Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường, gây ra không ít khó khăn cho nhà đương kim vô địch thế giới. Người hâm mộ hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham gia World Cup.

Sau trận đấu với đội tuyển Mỹ, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tiếp 2 trận vòng bảng gặp Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và Hà Lan (ngày 1/8) tại World Cup 2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục