24h
Yeah1 News

CLB Hoàng Anh Gia Lai và ám ảnh với những vụ tai nạn khiến cầu thủ thương vong

Thứ tư, 16/08/2023 | 15:12 (GMT+7)

Thật ngạc nhiên khi CLB Hoàng Anh Gia Lai từng có nhiều cầu thủ, thành viên ban huấn luyện là nạn nhân trong những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Những ngày vừa qua, thông tin về vụ tai nạn khiến 3 thành viên trong CLB Hoàng Anh Gia Lai gồm trợ lý HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và cầu thủ Paollo Oliveira qua đời do tai nạn giao thông khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 12/8, khi chiếc ô tô con chở 3 thành viên này bị hai xe tải đâm phải trên một đoạn đường tại tỉnh Gia Lai.

CLB Hoàng Anh Gia Lai và ám ảnh với những vụ tai nạn khiến cầu thủ thương vong - ảnh 1

3 thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời thương tâm vì tai nạn giao thông (Ảnh Hội CĐV CLB HAGL)

Nhìn lại về quá khứ, CLB Hoàng Anh Gia Lai từng trải qua những mất mát khi cầu thủ hay thành viên trong đội gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cách đây 17 năm vào năm 2006, cầu thủ Võ Bá Khôi khi đó mới 25 tuổi qua đời do tai nạn giao thông khi trên đường từ đội bóng về nhà sau một buổi tập. Khi đó Võ Bá Khôi cùng bạn đi uống cà phê rồi mượn xe máy của người quen chạy về nhà bác sĩ của đội bóng Trương Văn Dũng ngủ nhờ, định sáng hôm sau đi lễ nhà thờ sớm. Khi đang đi trên đường tới nhà bác sĩ, anh không may gặp tai nạn giao thông vào khoảng 23h đêm, sau đó qua đời ở Bệnh viện Pleiku.

Đáng buồn hơn khi trong khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho Võ Bá Khôi, người yêu của anh vì quá đau buồn cũng đã quyên sinh theo. Đây là sự việc gây chấn động làng bóng đá Việt thời điểm đó vì quá bi thương.

CLB Hoàng Anh Gia Lai và ám ảnh với những vụ tai nạn khiến cầu thủ thương vong - ảnh 2

Cầu thủ Võ Bá Khôi khi còn thi đấu bóng đá

Cuối tháng 9/2012, cầu thủ Bùi Xuân Hiếu lúc đó chuẩn bị lên tập trung đội tuyển quốc gia cho AFF Cup 2012, Trong lúc đang đi trên đường, bất ngờ có 2 chiếc xe khách đi ngược chiều đâm vào nhau và nắp capo của chiếc xe chạy tuyến Đắk Lắk - Hà Nội văng ra trúng người Bùi Xuân Hiếu. Nam cầu thủ được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, phải điều trị rất lâu trong nước lẫn ra nước ngoài. Sau khi hồi phục, Bùi Xuân Hiếu không thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao vì cánh tay không thể hoạt động bình thường như trước.

CLB Hoàng Anh Gia Lai và ám ảnh với những vụ tai nạn khiến cầu thủ thương vong - ảnh 3

Cầu thủ Bùi Xuân Hiếu (áo màu đỏ số 21) mất sự nghiệp bóng đá vì tai nạn "tai bay vạ gió"

Đến năm 2022, trong lúc đang ngồi uống cà phê trước cửa nhà với bạn, HLV Nguyễn Văn Đàn (lúc đó đang làm việc tại Hoàng Anh Gia Lai) bất ngờ bị một chiếc xe máy lao lên lề đường đâm phải. May mắn anh chỉ bị gãy tay và xây xát nhẹ.

Liên quan đến vụ tai nạn vừa xảy ra khiến 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời, tang lễ của trợ lý HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí đã được lo liệu chu toàn. Trong khi đó thi hài cầu thủ ngoại quốc Paollo Oliveira được chuyển từ Gia Lai đến TP.HCM vào tối ngày 15/8 để làm thủ tục chuyển về Bồ Đào Nha an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục