24h
Yeah1 News

CLB Hoàng Anh Gia Lai chi trả toàn bộ chi phí đưa cầu thủ ngoại quốc về Bồ Đào Nha, thủ tục ra sao?

Thứ hai, 14/08/2023 | 14:06 (GMT+7)

Theo nguyện vọng của gia đình, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ lo liệu toàn bộ chi phí và thủ tục để đưa cầu thủ Paollo Oliveira về quê nhà Bồ Đào Nha an táng.

Tiền đạo Paollo Oliveira là 1 trong 3 thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời sau vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/8 tại Gia Lai cùng trợ lý Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí. Vì là người ngoại quốc, thi thể của cầu thủ này hiện đang để ở nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, chờ người thân từ Bồ Đào Nha sang nhận.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chi trả toàn bộ chi phí đưa Paollo Oliveira về quê an táng

Theo một số thông tin, gia đình của Paollo Oliveira muốn đưa thi thể anh về Bồ Đào Nha an táng. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ chi trả mọi chi phí đưa nam cầu thủ về quê hương an nghỉ theo nguyện vọng của gia đình bằng hòm chuyển dụng, qua đường hàng không.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chi trả toàn bộ chi phí đưa cầu thủ ngoại quốc về Bồ Đào Nha, thủ tục ra sao? - ảnh 1

Vợ sắp cưới của Paollo Oliveira thắp hương cho nam cầu thủ quá cố (Ảnh Thanh Niên)

Hiện tại phía CLB Hoàng Anh Gia Lai đang gấp rút thực hiện các thủ tục giấy tờ để đưa cầu thủ này về quê nhà trong thời gian sớm nhất có thể. Đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ CLB Hoàng Anh Gia Lai các thủ tục liên quan. CLB phố núi đang tìm dịch vụ mai táng tốt nhất để đưa thi thể Paollo Oliveira về TP.HCM, sau đó mới đưa về Bồ Đào Nha.

Mẹ ruột của nam cầu thủ sau khi biết tin đã lập tức làm thủ tục giấy tờ để sang Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại bà chỉ mới bay được từ Bồ Đào Nha sang Dubai, chờ có được visa mới nối chuyến đến Việt Nam nhận con trai.

Thủ tục đưa thi thể Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha như thế nào?

Trong trường hợp thân nhân của người nước ngoài qua đời tại Việt Nam có nguyện vọng đưa thi thể về nước, cán bộ phụ trách hướng dẫn gia đình liên hệ với cơ sở y tế của tỉnh/TP để tiến hành thủ tục ướp xác và đưa vào quan tài kẽm niêm phong, kiểm dịch y tế để chuyển về nước và chịu mọi loại chi phí phát sinh sau đó.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chi trả toàn bộ chi phí đưa cầu thủ ngoại quốc về Bồ Đào Nha, thủ tục ra sao? - ảnh 2

Cầu thủ Paollo Oliveira của CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời ở tuổi 27 (Ảnh Thanh Niên)

Trước đó phải hoàn thành thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử cho người nước ngoài qua đời tại Việt Nam. Sau đó sẽ tiến hành khâm liệm thi hài, với sự tham gia chứng kiến của tất cả các bên. Sau đó hàn kín và đại diện Hải quan sẽ niêm phong.

Đồng thời tiến hành làm thủ tục xuất cảnh cho thi hài người đã khuất. Để làm thủ tục này cần có các loại giấy tờ gồm: giấy chứng nhận kiểm dịch y tế thi hài, tro cốt, hài cốt xuất cảnh, đảm bảo thi hài người mất không mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch bệnh. Việc kiểm tra y tế để được cấp giấy chứng nhân xuất cảnh với thi hài là 20 USD (khoảng 476.000 VNĐ), hài cốt là 7 USD (khoảng 166.000 VNĐ) và tro cốt là 5 USD (khoảng 119.000 VNĐ).

Sau khi đủ các giấy tờ thủ tục hải quan sẽ được xuất cảnh. Thi hài được phép vận chuyển dưới dạng hàng hóa theo quy định của vận chuyển hàng hóa, còn với hài cốt dạng xương hoặc tro vận chuyên dạng hành lý với điều kiện đáp ứng quy định hàng không. Mỗi hàng hàng không sẽ có những quy định và chi phí cho việc vận chuyển thi hài, hài cốt, tro cốt khác nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục