24h
Yeah1 News

Bạo loạn trước thềm World Cup 2023 tại New Zealand khiến 8 người thương vong, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam ra sao?

Thứ năm, 20/07/2023 | 09:25 (GMT+7)

Một vụ bạo loạn xảy ra tại New Zealand khiến nhiều người thương vong, đáng chú ý chỉ còn vài giờ nữa quốc gia này sẽ tổ chức World Cup nữ 2023.

Ngày 20/7, Thủ tướng New Zealand - Chris Hipkins cho biết một vụ xả súng xảy ra tại trung tâm Auckland, khiến ít nhất 2 người tử vong và 6 người bị thương, trong đó cả Cảnh sát. Vụ việc xảy ra tại công trường xây dựng trên một đường phố tấp nập.

Hung thủ sử dụng một khẩu súng săn nạp đạn ghém, di chuyển vào tòa nhà đang được xây dựng và nổ nhiều phát súng. Khi lên đến tầng cao, người này tiếp tục cố thủ trong giếng thang máy và bắn.

Nhà chức trách địa phương sau đó cho biết kẻ xả súng đã bị bắn hạ và vụ việc khép lại mà không có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia. Việc tổ chức sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup nữ 2023 vẫn sẽ tiến hành như kế hoạch. Một số nguyên thủ quốc gia dự kiến cũng sẽ đến tham dự lễ khai mạc World Cup nữ 2023 tại Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand.

Bạo loạn trước thềm World Cup 2023 tại New Zealand khiến 8 người thương vong, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam ra sao? - ảnh 1
Bạo loạn trước thềm World Cup 2023 tại New Zealand khiến 8 người thương vong, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam ra sao? - ảnh 2

Vụ xả súng tại New Zealand khiến 8 người thương vong

World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 20/7. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã di chuyển sang New Zealand từ cách đây khoảng 2 tuần để làm quen với thời tiết, điều kiện thi đấu và chơi các trận giao hữu. 

Nhà báo Trương Anh Ngọc, người đang tác nghiệp World Cup nữ 2023 tại New Zealand cho biết anh là nhân chứng sống trong vụ xả súng này. Đồng thời vụ việc cách khách sạn đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ khoảng 500m.

Theo lực lượng chức năng địa phương, những khu vực cư trú của các đoàn thể thao dự World Cup nữ 2023 vẫn an toàn, không có vấn đề đáng lo ngại.

Bạo loạn trước thềm World Cup 2023 tại New Zealand khiến 8 người thương vong, tình hình đội tuyển nữ Việt Nam ra sao? - ảnh 3

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử dự một kỳ World Cup nữ

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại World Cup nữ 2023 vào ngày 22/7 tới gặp đội tuyển Mỹ. Các cô gái của chúng ta chung bảng đấu với các quốc gia: Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự một kỳ World Cup.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: world cup nữ   New Zealand   bạo loạn  

Cùng chuyên mục