24h
Yeah1 News

Xe càng chạy lâu càng “ăn xăng”, thợ sửa xe tiết lộ thay 3 bộ phận này thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay

Thứ bảy, 03/06/2023 | 12:33 (GMT+7)

Tuổi thọ xe chạy càng lâu càng hao xăng, người trong nghề tiết lộ soi vào 3 chỗ không ngại tốn tiền sửa chữa mà lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay.

Nhiều người nói xe càng cũ thì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe càng cao, về vấn đề này, thợ sửa xe cho biết: Nếu thay 3 bộ phận sau thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm ngay!

Xe càng chạy lâu càng “ăn xăng”, thợ sửa xe tiết lộ thay 3 bộ phận này thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay - ảnh 1

Bugi

Nói chung, tuổi thọ của bugi thông thường là khoảng 50.000 km, nhưng chu kỳ thay thế của mỗi hãng là khác nhau. Nếu không thay bugi, lượng đánh lửa của bugi sẽ bị giảm, hoặc đánh lửa không đều, khiến xe bị rung, tăng tốc chậm, tiêu hao nhiên liệu tăng và xả ra khói đen. Do đó, việc thay bugi thường xuyên có thể đảm bảo đánh lửa đủ mạnh và hỗn hợp được đốt cháy hoàn toàn hơn, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu suất động cơ.

Xe càng chạy lâu càng “ăn xăng”, thợ sửa xe tiết lộ thay 3 bộ phận này thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay - ảnh 2

Cảm biến oxy

Cảm biến oxy được đặt ở phía trước ống xả và chức năng của nó là phát hiện hàm lượng oxy trong khí thải và điều chỉnh lượng phun nhiên liệu theo hàm lượng để nhiên liệu được đốt cháy đầy đủ hơn. Nếu khí thải không vượt qua kiểm tra xe, bạn có thể cân nhắc xem có cần thay thế cảm biến oxy hay không. Ngoài ra, khoảng thời gian thay thế cảm biến oxy được khuyến nghị là khoảng 120.000 km.

Xe càng chạy lâu càng “ăn xăng”, thợ sửa xe tiết lộ thay 3 bộ phận này thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay - ảnh 3

Bình than hoạt tính (hay còn gọi là thiết bị xả hơi xăng dầu)

Bình than hoạt tính có chức năng hấp thụ hơi xăng dầu và tái sử dụng hơi xăng dầu. Nếu bộ phận này bị hư hỏng, hơi do xăng tạo ra không còn được sử dụng, hơi sẽ bị lãng phí và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên. Do đó, nếu mức tiêu thụ nhiên liệu cao, bạn có thể kiểm tra xem có vấn đề gì với thiết bị hay không.

Xe càng chạy lâu càng “ăn xăng”, thợ sửa xe tiết lộ thay 3 bộ phận này thì lượng xăng tiêu thụ sẽ giảm ngay - ảnh 4

Tóm lại: Về việc tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, ba tình huống trên tương đối phổ biến, tất nhiên điều này liên quan nhiều đến thói quen đi xe của chúng ta.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xăng   xe ăn xăng   mẹo hay   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục