24h
Yeah1 News

Chồng dùng ChatGPT để đặt tên ưng ý cho con, người vợ lại cực kỳ tức giận

Thứ tư, 31/05/2023 | 10:55 (GMT+7)

Đặt tên cho con bằng ChatGPT, người chồng tìm được cái tên vô cùng ưng ý. Tuy nhiên, vợ anh lại tỏ ra tức giận và cho rằng chồng mình quá lười biếng.

Một người vợ đã đăng trên diễn đàn ẩn danh DiscussHK ở Hong Kong về câu chuyện của gia đình mình khiến nhiều người phải bàn luận. Người vợ đặt tiêu đề bài viết với đầy sự thất vọng: "Tôi đã nhờ chồng đặt tên cho con của chúng tôi, nhưng anh ấy lại nhờ AI”. Cụ thể, người vợ cho biết chồng của mình đã nhờ đến ChatGPT để tìm tên cho con.

Chồng dùng ChatGPT để tìm tên cho con (Ảnh minh họa)
Chồng dùng ChatGPT để tìm tên cho con (Ảnh minh họa)

Chồng cô đã đặt cho ChatGPT câu hỏi: "Bạn có thể giúp tôi tìm một tên tiếng Trung cho đứa con sắp chào đời của tôi được không? Con tôi là con trai. Tôi hy vọng cậu bé sẽ thông minh, đẹp trai, cao ráo và may mắn”. Sau đó, ChatGPT đã gợi ý một số cái tên như "Zhiyu" (có nghĩa là 'vũ trụ khôn ngoan") và Meifeng (có nghĩa là "ngọn núi đẹp").

Những cái tên này không khiến anh hài lòng. Anh đã tiếp tục hỏi ChatGPT "Có gợi ý nào khác không?". Sau đó, anh tiếp tục nhận được những cái tên truyền thống hơn của Trung Quốc, như "Mingli" (có nghĩa là "hiểu mọi thứ") và "Yongyi" (có nghĩa là "dũng cảm và kiên quyết").

Anh chồng cảm thấy những gợi ý mà ChatGPT đưa ra đều khá hay và đề nghị vợ hãy chọn một trong những cái tên này. Tuy nhiên, cô không đồng ý với cách làm này và tỏ ra cực kỳ tức giận. Người vợ cho biết:“Rõ ràng là anh ấy quá lười suy nghĩ! Anh ấy thậm chí còn không quan tâm đến việc đặt tên cho con mình!”.

Người vợ vô cùng tức giận với hành động của chồng (Ảnh minh họa)
Người vợ vô cùng tức giận với hành động của chồng (Ảnh minh họa)

Bài đăng của người vợ nhận được những bình luận trái chiều. Nhiều người đồng ý với quan điểm của cô nhưng một số khác lại cho rằng việc hỏi AI cũng giống như tra từ điển mà thôi, không việc gì phải trách mắng cả. Một số bình luận từ cư dân mạng:

- “Thực ra, hỏi AI cũng giống như tra từ điển. Cái sau là phương pháp cũ còn cái trước là phương pháp hiện đại và thông minh, vậy tại sao bạn phải trách mắng? Anh ấy không phải nên được khen ngợi vì đã theo kịp thời đại sao?”

- “Đặt tên con là việc quan trọng đầu tiên sau khi sinh. Cha mẹ kiểu gì nếu bạn quá lười biếng để làm điều đó?”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục