24h
Yeah1 News

Cha đẻ bộ truyện "7 viên ngọc rồng" qua đời ở tuổi 69

Thứ sáu, 08/03/2024 | 15:25 (GMT+7)

Theo một thông cáo báo chí từ đại diện của công ty Shueisha, nhà xuất bản quản lý bản quyền Dragon Ball, Toriyama đã qua đời vào ngày 1/3 vừa qua.

Ngày hôm nay, thế giới truyện tranh đang trong cảm giác buồn bã khi nhận được thông tin về sự ra đi của Akira Toriyama, tác giả nổi tiếng của bộ truyện "7 viên ngọc rồng". 

Tang lễ của Akira Toriyama đã được tổ chức trong sự kín đáo theo mong muốn của nghệ sĩ. Gia đình và người thân không nhận hoa, lễ vật hay quà chia buồn. Hiện tại, công ty và gia đình của ông chưa có kế hoạch tổ chức buổi tưởng nhớ cho khán giả.

Cha đẻ bộ truyện '7 viên ngọc rồng' qua đời ở tuổi 69 - ảnh 1

Trong thông cáo báo chí, đại diện công ty của Akira Toriyama đã thể hiện sự tiếc nuối: "Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi Akira Toriyama vẫn còn một số tác phẩm đang trong quá trình sáng tạo đầy nhiệt huyết. Ông để lại cho thế giới nhiều tựa manga và tác phẩm nghệ thuật. Nhờ sự ủng hộ của khán giả, ông đã sáng tạo trong hơn 45 năm. Chúng tôi hy vọng thế giới độc đáo của Akira Toriyama được mọi người yêu thích trong thời gian dài sắp tới".

Akira Toriyama, sinh ngày 5/4/1955 tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản, đã bắt đầu sự nghiệp sáng tác truyện tranh với tác phẩm Wonder Island (1979), được đăng trên tạp chí manga Weekly Shonen Jump. Sau đó, ông nổi tiếng với bộ truyện Dr. Slump (1980-1984) và giành giải thưởng Shogakukan Manga Award năm 1981.

Năm 1984, ông cho ra mắt bộ truyện Dragon Ball, gây sốt khi bán được hơn 260 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 35 triệu bản tại thị trường Nhật Bản. Dragon Ball được coi là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới và đứng thứ ba trong danh sách các bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời, chỉ sau One Piece và Golgo 13.

Cha đẻ bộ truyện '7 viên ngọc rồng' qua đời ở tuổi 69 - ảnh 2

Bộ truyện Dragon Ball lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây du ký của Trung Quốc. Nó mô tả cuộc hành trình trưởng thành của nhân vật chính Son Goku, qua đó khám phá thế giới, học võ nghệ và tìm kiếm các viên ngọc rồng có khả năng thực hiện điều ước từ rồng thiêng. Dragon Ball thu hút đông đảo bạn bè và đối đầu với những kẻ ác có âm mưu sử dụng điều ước để thống trị thế giới.

Ngoài việc vẽ truyện, Akira Toriyama còn tham gia vào việc tạo ra các tác phẩm nhượng quyền thương mại, bao gồm cả series phim hoạt hình Dragon Ball Super. Ông cũng đã thiết kế nhân vật cho các tựatrò chơi nổi tiếng như Dragon Quest, Chrono Trigger và Blue Dragon, đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Akira Toriyama sẽ được nhớ đến không chỉ với sự tài năng vẽ tranh của mình mà còn với sự tưởng tượng phong phú và tạo hình nhân vật độc đáo. Các tác phẩm của ông đã gắn bó với nhiều thế hệ độc giả và khán giả trên toàn thế giới, và sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với ngành công nghiệp truyện tranh.

Chúng ta hy vọng rằng thế giới sẽ tiếp tục yêu thích và ủng hộ những tác phẩm độc đáo mà Akira Toriyama đã để lại, và sự tưởng nhớ về ông sẽ mãi mãi sống trong trái tim của những người hâm mộ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục