24h
Yeah1 News

Vì sao Vân Chi Vũ vượt Trường Tương Tư vẫn bị chê khó xem?

Thứ sáu, 08/09/2023 | 14:27 (GMT+7)

Vân Chi Vũ là bộ phim cổ trang đang gây sốt, đánh bại chuỗi thành tích top 1 của Trường Tương Tư nhưng vẫn bị chê khó xem, tiết tấu chậm.

Giữa một rừng các bộ phim cổ trang đang rục rịch quay trở lại đường đua, thì Vân Chi Vũ nổi bật với kịch bản gốc khác lạ với nhiều tình tiết không thể đoán trước được như phim chuyển thể hay cải biên từ tiểu thuyết. Đây cũng là dự án đầu tiên đạo diễn Quách Kính Minh "cọ xát" với màn ảnh nhỏ, mọi thứ đều do đạo diễn tạo nên, vì thế sẽ có điểm ưng ý và có nhũng điểm chưa thỏa đáng. 

Phim đẹp đúng chất đạo diễn Quách Kính Minh
Phim đẹp đúng chất đạo diễn Quách Kính Minh

Có nội dung đẹp là yếu tố hàng đầu khi nhắc đến bộ phim như góc quay đẹp, bối cảnh đẹp, diễn viên chính đến đều đẹp mê ly, nhưng Vân Chi Vũ vẫn bị chê khó xem, tiết tấu chậm gây khó hiểu cho người xem.

Kịch bản với chủ đề quyền đấu, gián điệp, nữ sát thủ được lệnh tiếp cận nam chính là thiếu gia của cung điện, âm mưu lừa gạt, nam chính bước vào cạm bẫy để rồi cả hai cùng quyết đấu một trận với nhau một mất một còn. Nhưng ở Vân Chi Vũ đạo diễn muốn tạo thêm kịch tính cho bộ phim nên thêm vào phần nam chính yêu nữ chính và các diễn viên phụ khác cùng có cùng tuyến tình cảm phức tạp, làm cho người xem khó theo dõi.

Các yếu tố của bộ phim rất phong phú nhưng vì quá phong phú nên sẽ không khai thác một cách triệt để, trọn vẹn thỏa mãn người xem. Sử dụng quá nhiều sức lực, biên tập lộn xộn khoa trương tạo không khí âm trầm nguy hiểm xuyên suốt toàn bộ phim khiến người xem giác như đạo diễn "ngưu đao cát kê". 

Kịch bản phim phong phú nhưng chưa khai thác triệt để
Kịch bản phim phong phú nhưng chưa khai thác triệt để

Cũng với Tước Tích hay Tình Nhã Tập trước đó, Quách Kính Minh mang màu sắc u tối, trung tính và ma mị vào Vân Chi Vũ thiếu đi gam nóng, khiến cho bộ phim trở nên đáng sợ đến dọa người.  Nhiều cảnh quay làm cho thị giác người xem mệt mỏi, và gần như không hộ cho một bộ phim chiếu trên màn ảnh nhỏ. 

Vì sao Vân Chi Vũ vượt Trường Tương Tư vẫn bị chê khó xem? - ảnh 3
Toàn bộ phim đều là gam màu trung tính lạnh lẽo tạo cho cảm giác rùng rơn cho người xem
Toàn bộ phim đều là gam màu trung tính lạnh lẽo tạo cho cảm giác rùng rơn cho người xem

Tình tiết của bộ phim được ví như nhịp điệu "cha cha cha" , một giấy trước đầy nguy hiểm, giây tiếp theo nhảy đến buồn cười, và giây tiếp theo lại đầy nguy hiểm, không có một phong cách cụ thể. Nhạc nền của Vân Chi Vũ được khán giả quan tâm, các bản nhạc OST phim rất hay, bắt tai nhưng được chèn vào từng phân cảnh phim lại vô cùng lạc quẻ. 

Vì sao Vân Chi Vũ vượt Trường Tương Tư vẫn bị chê khó xem? - ảnh 5
Một số cảnh phim gây khó hiểu cho người xem
Một số cảnh phim gây khó hiểu cho người xem

Vân Chi Vũ vẫn là bộ phim có phần độc đáo, gây chú ý và khó quên trong mặt bằng cổ trang Hoa ngữ hiện nay, thế nhưng phim sẽ cần nhiều hơn ở phần câu chuyện để có thể được xếp ở hàng xuất sắc như Trường Tương Tư hay thậm chí Trường Nguyệt Tẫn Minh đã làm được trong năm nay.

Trước bộ phim Vân Chi Vũ, Trường Tương Tư đã lập rất nhiều kỷ lục chỉ trong vòng 10 ngày công chiếu được xem là bộ phim hot nhất dịp hè năm nay. Trường Tương Tư lấy bối cảnh giả tưởng khi người và thần yêu nhau. Phim xoay quanh câu chuyện của ba nam nhân Thương Huyền (Trương Văn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) với ba thân phận và tính cách khác nhau cùng đem lòng yêu mến cô gái Tiểu Yêu (Dương Tử).

Phim 'Trường Tương Tư' được khán giả nhiệt tình ủng hộ
Phim "Trường Tương Tư" được khán giả nhiệt tình ủng hộ

Chất lượng phim Trường Tương Tư rất tốt, rất nhiều bối cảnh phim được xây dựng như thật, quay thật, dàn diễn viên đều sử dụng giọng nói thật nên tạo cảm giác bộ phim rất chân thực và thoải mái. Bộ phim có kịch bản chỉn chu và diễn xuất của các diễn viên chính đến phụ rất tốt, cực kỳ đáng xem và xứng đáng được đưa vào danh sách những tác phẩm thể loại tiên hiệp - ngôn tình hay nhất những năm gần đây. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vân Chi Vũ  

Cùng chuyên mục