24h
Yeah1 News

"Muốn mãi mãi yêu" của Dương Tử bị dừng phát sóng ở Việt Nam vì nghi vấn đường lưỡi bò

Thứ tư, 31/01/2024 | 16:34 (GMT+7)

Bộ phim "Muốn mãi mãi yêu" do Dương Tử, Phạm Thừa Thừa đóng chính đã bị tạm dừng phát sóng vì vấn đề kiểm duyệt. Nhiều người nghi vấn phim có đường lưỡi bò.

Bộ phim truyền hình "Muốn mãi mãi yêu" (tên khác là "199 Love" hay "Tình yêu 199") sau khi lên sóng đã gây sốt cộng đồng mạng. Được biết, bộ phim có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Hoa Ngữ - Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính. Cốt truyện kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của 2 con người từng là bạn bè thân thiết thời còn đi học. Trải qua nhiều sóng gió, cả hai đã tìm thấy tình yêu của mình trong đối phương và quyết định chuyển từ tình bạn sang tình yêu nam nữ.

Dương Tử và Phạm Thừa Thừa trong 'Muốn mãi mãi yêu'
Dương Tử và Phạm Thừa Thừa trong "Muốn mãi mãi yêu"

Là một trong những diễn viên bảo chứng thành tích phim hot, chính vì vậy sau khi "Muốn mãi mãi yêu" lên sóng ở Trung Quốc đã được phía Việt Nam mua bản quyền. Thế nhưng trong quá trình chiếu, bộ phim "Muốn mãi mãi yêu" của Dương Tử và Phạm Thừa Thừa dính nghi vấn có chứa hình ảnh đường lưỡi bò. Điều này khiến đơn vị phát sóng phim ở Việt Nam buộc phải tạm dừng công chiếu để xử lý vấn đề kiểm duyệt.

Nhiều người nghi vấn có hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong phim
Nhiều người nghi vấn có hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong phim

Trên mạng xã hội, nhiều bài viết của khán giả chỉ ra rằng trong một cảnh quay ở tập 9 có hình ảnh, nội dung nhắc đến đường lưỡi bò phi pháp. Sau khi nhận được báo cáo, sáng ngày 31/1, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã chia sẻ với PV Tiền Phong về việc nắm được thông tin này và đang chờ báo cáo chi tiết từ phía đơn vị mua bản quyền, phát sóng phim ở Việt Nam.

Sau đó, đại diện Cục Điện ảnh Việt Nam xác nhận thông tin đơn vị công chiếu phim ở Việt Nam đã chủ động gỡ bỏ phim này trên nền tảng. 

Bộ phim bị dừng phát sóng vì vấn đề kiểm duyệt
Bộ phim bị dừng phát sóng vì vấn đề kiểm duyệt

Bộ phim "Muốn mãi mãi yêu" chuyển thể từ tiểu thuyết "Tuổi 17 bạn thích ai" nhận được nhiều sự yêu thích của độc giả Trung Quốc. Phim dự kiến dài 36 tập nói về nhóm bạn thanh mai trúc mã bên nhau từ những năm tháng tuổi trẻ. Trong quá trình trưởng thành, họ cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn và tìm thấy giá trị đích thực của mình. Song song đó, câu chuyện tình của cảm dàn nhân vật chính cũng được chú ý không kém.

'Muốn mãi mãi yêu' của Dương Tử bị dừng phát sóng ở Việt Nam vì nghi vấn đường lưỡi bò - ảnh 4
Một số hình ảnh trong phim 'Muốn mãi mãi yêu'
Một số hình ảnh trong phim "Muốn mãi mãi yêu"

Đây là bộ phim hiện đại hiếm hoi của Dương Tử sau sự thành công lớn của "Cá mực hầm mật" năm 2019. Mặc dù được kỳ vọng cao nhưng "Muốn mãi mãi yêu" sau khi phát sóng trên đài Giang Tô đã không nhận được thành tích khả quan. Rating của phim ngày càng xuống thấp khiến mọi người lo lắng. Tuy nhiên, về thành tích chiếu mạng thì bộ phim vẫn giữ được sức nóng đối với bộ phận khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục