24h
Yeah1 News

Trạm Cứu Hộ Trái Tim gây tranh cãi vì để sai kiến thức y tế cơ bản

Thứ sáu, 07/06/2024 | 05:43 (GMT+7)

Trong tập mới nhất của bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim", khoảnh khắc bà Xinh cắt tóc của bé Gôn để đi làm xét nghiệm khiến netizen tranh cãi vì sai kiến thức.

Kể từ khi phát sóng, bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" trải qua không ít sóng gió khi ngay từ những tập đầu tiên đã trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Xuyên suốt bộ phim, nhiều ý kiến cho rằng phim đang "bi kịch hoá" số phận của các nhân vật và không bám sát thực tế. Mặc dù vậy, "Trạm cứu hộ trái tim" vẫn thu về lượt xem ấn tượng với sự chú ý cao độ từ người xem.

Mẹ con bà Xinh và Nghĩa chụp cùng nhân vật mới trong phim
Mẹ con bà Xinh và Nghĩa chụp cùng nhân vật mới trong phim

Trong tập 39 mới đây, một cảnh phim đã tạo nên nhiều cuộc tranh luận lớn trong cộng đồng khán giả xem phim Việt. Chi tiết Nghĩa (Quang Sự) nghi ngờ bé Gôn không phải con ruột của mình đẩy cao trào bộ phim lên đến đỉnh điểm. Trước đó, Nghĩa không tin tưởng vào kết quả xét nghiệm ADN chứng thực quan hệ giữa mình với bé Gôn. Chính vì vậy, Nghĩa đã nhờ bà Xinh (NSND Mỹ Duyên) âm thầm cắt tóc của bé Gôn để mang đi xét nghiệm lần nữa.

Phân đoạn bà Xinh cắt tóc của bé Gôn để giám định ADN là phi logic
Phân đoạn bà Xinh cắt tóc của bé Gôn để giám định ADN là phi logic

Là một người bà nội, bà Xinh vô cùng đau lòng khi phải đích thân thu thập mẫu tóc để giám định ADN cha con giữa bé Gôn với Nghĩa. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã "soi" được hạt sạn to đùng trong phân đoạn này khi bà Xinh dùng kéo cắt đoạn tóc của bé Gôn đem đi xét nghiệm. Rất nhanh, khán giả đã chỉ ra lỗi sai của biên kịch và đạo diễn về kiến thức y tế cơ bản.

Bà Xinh là nhân vật khiến nhiều người ức chế vì lúc nào cũng chậm chạp, vụng về và thiếu quyết đoán
Bà Xinh là nhân vật khiến nhiều người ức chế vì lúc nào cũng chậm chạp, vụng về và thiếu quyết đoán

Được biết, để có được một mẫu tóc làm xét nghiệm ADN thì bắt buộc phải thu thập được phần chân tóc. Trong khi đó, phần thân tóc và ngọn tóc chỉ là lớp sừng, không có giá trị trong việc xét nghiệm. Chân tóc hay còn gọi là nang tóc là phần nằm bên dưới da đầu, chứa nhiều mao mạch nhỏ li ti và các sợi thần kinh. Chính vì vậy, chân tóc mới chứa ADN để xét nghiệm quan hệ huyết thống.

An Nhiên dễ dàng thao túng hồ sơ bệnh án, giả mang thai... khiến netizen khó hiểu
An Nhiên dễ dàng thao túng hồ sơ bệnh án, giả mang thai... khiến netizen khó hiểu

Đồng thời, mỗi lần xét nghiệm ADN, người dân cần thu thập từ 6-8 sợi tóc có đầy đủ chân tóc và thân tóc. Việc bà Xinh chỉ cắt ngang phần thân tóc của bé Gôn sẽ không thể nào giám định được quan hệ huyết thống. Hiện tại, vẫn chưa thể kết luận đoàn phim có thật sự sai kiến thức y tế căn bản hay không, hay đây chính là dụng ý của nhà làm phim. Trên các diễn đàn mạng, mọi người vẫn bàn luận sôi nổi về chi tiết này.

Trước đó, bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" khiến nhiều người khó chịu và gây ra các ý kiến trái chiều vì một số tình tiết phi lý trong phim. Chẳng hạn như việc các nhân vật phản diện trong phim dễ dàng thao túng hồ sơ bệnh án để giả mang thai, giả sảy thai hay tráo đổi kết quả giám định ADN. Tính cách các nhân vật như Mỹ Đình (Thuý Diễm) quá vô tư, bốc đồng hay Ngân Hà (Hồng Diễm) quá ngây thơ, tin người... cũng làm người xem khó chấp nhận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục