24h
Yeah1 News

Trạm Cứu Hộ Trái Tim và những "hạt sạn" to đùng khiến lời thoại vô tri, diễn xuất gây buồn cười

Thứ năm, 04/04/2024 | 14:17 (GMT+7)

Trạm Cứu Hộ Trái Tim đã bước vào cao trào sau khi nhân vật Nghĩa "lật mặt". Dù vậy, phim vẫn khiến khán giả cười ra nước mắt với nhiều hạt sạn to đùng.

Tập 12 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim vừa lên sóng tối ngày 3/4 nhận được nhiều phản hồi từ khán giả. Sau khi ông Trường nhập viện, Nghĩa (Quang Sự) đã sắp xếp một bữa tiệc sinh nhật nhằm "lật bài ngửa" với Ngân Hà (Hồng Diễm). Tại nhà hàng, anh cố tình âu yếm với An Nhiên (Lương Thu Trang) để bạn thân của Ngân Hà nhìn thấy và quay video gửi cho cô.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim phát sóng trên đài VTV3 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng
Trạm Cứu Hộ Trái Tim phát sóng trên đài VTV3 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng

vừa lên sóng tối ngày 3/4 nhận được nhiều phản hồi từ khán giả. Sau khi ông Trường nhập viện, Nghĩa (Quang Sự) đã sắp xếp một bữa tiệc sinh nhật nhằm "lật bài ngửa" với Ngân Hà (Hồng Diễm). Tại nhà hàng, anh cố tình âu yếm với An Nhiên (Lương Thu Trang) để bạn thân của Ngân Hà nhìn thấy và quay video gửi cho cô.

Nghĩa bị bạn của Ngân Hà đánh sau màn căng thẳng
Nghĩa bị bạn của Ngân Hà đánh sau màn căng thẳng

Ngay khi Ngân Hà đến nơi, Nghĩa đã mang chiếc bánh sinh nhật và hoa tươi tặng cho vợ. Đồng thời anh cũng có lời thoại khiến Ngân Hà sốc : "Tuổi 35 thật đẹp, chúc mừng sinh nhật vợ yêu. Trước khi thổi nến, phải đúng quy trình, em phải nhắm mắt lại, chắp tay, nguyện cầu cho bố em khỏe lại, cầu cho ông ta không dính vòng lao lý, cầu cho đây không phải sự thật".

Ngân Hà đau khổ khi biết bộ mặt thật của Nghĩa
Ngân Hà đau khổ khi biết bộ mặt thật của Nghĩa

Không những thế, Nghĩa còn có nhiều lời nói trù ẻo bố của Ngân Hà khi cho rằng nếu thấy Ngân Hà đau khổ, ông Trường đã "vỡ tim mà chết" hoặc "đột quỵ mà chết". Hành động quá khích của Nghĩa khiến Ngân Hà cực kỳ suy sụp, cô không ngừng lao vào đánh Nghĩa và mắng chửi anh là "đồ khốn nạn".

Nhiều lời thoại của nhân vật trong phân cảnh này bị nhận xét là vô tri và vô nghĩa
Nhiều lời thoại của nhân vật trong phân cảnh này bị nhận xét là vô tri và vô nghĩa

Tâm lý nhân vật được đẩy lên cao trào sau khi Ngân Hà ném vỡ chiếc bánh sinh nhật khiến Nghĩa tức giận, không kiểm soát được hành động và lời nói. Anh bốc bánh kem dưới đất lên ăn một cách ngấu nghiếng và chỉ trích những đứa trẻ từ nhỏ đã sống trong cảnh sung sướng như Ngân Hà sẽ không biết nỗi khổ nếu thiếu cái ăn.

Mọi thứ khép lại khi Ngân Hà bị buộc rời đi còn Nghĩa thì bị bạn của Ngân Hà đánh trọng thương nằm thẫn thờ trên ghế sô pha. Phân cảnh mang sức nặng tâm lý, giằng xé của Quang Sự và Hồng Diễm khiến nhiều người ám ảnh. Tuy nhiên, một số ý kiến của netizen cho rằng không ít "hạt sạn" to đùng cũng lộ ra trong cảnh quay này.

Nhiều phân cảnh của Nghĩa và An Nhiên cũng bị chê
Nhiều phân cảnh của Nghĩa và An Nhiên cũng bị chê

Những lời thoại có phần trẻ con, vô tri và... vô nghĩa trong cảnh Nghĩa và Ngân Hà cãi nhau khiến mọi người không khỏi bật cười vì khó hiểu. Minh chứng như lúc Ngân Hà hỏi Nghĩa: "Bố tôi đã làm gì anh?" thì Nghĩa đáp lại: "Đi về mà hỏi bố cô, sao tôi biết được". Khán giả nhận xét nếu Nghĩa không biết bố của Ngân Hà làm gì mình thì hà cớ gì phải sắp đặt kế hoạch trả thù nhiều năm như thế?

Một lời thoại khác cũng gây khó hiểu không kém là lúc Nghĩa mắng Ngân Hà: "Em không ngu đâu, em đang rất ngu, đang rất ngu" cũng phi logic và có phần buồn cười. Dù cảnh quay vô cùng căng thẳng với màn đối chất của vợ chồng Nghĩa và Ngân Hà nhưng người xem chỉ cảm thấy ồn ào với nhiều câu thoại vô nghĩa.

Cảnh An Nhiên và Nghĩa cắn hạt dưa nói chuyện tử vi nhưng lại tỏ ra nguy hiểm
Cảnh An Nhiên và Nghĩa cắn hạt dưa nói chuyện tử vi nhưng lại tỏ ra nguy hiểm

Một số khán giả còn liên tưởng đến cảnh An Nhiên (Lương Thu Trang) và Nghĩa (Quang Sự) âm thầm trốn lên xe, vừa bàn tính chuyện chọn ngày tốt để tiến hành kế hoạch trả thù, vừa cắn hạt dưa tỏ vẻ nguy hiểm, thần bí. Những cảnh quay khiên cưỡng như thế khiến người xem không khỏi buồn cười và thấy "làm màu".

Trạm Cứu Hộ Trái Tim và những 'hạt sạn' to đùng khiến lời thoại vô tri, diễn xuất gây buồn cười - ảnh 7
Diễn xuất của NSND Thu Hà và NSƯT Phạm Cường được đánh giá cao
Diễn xuất của NSND Thu Hà và NSƯT Phạm Cường được đánh giá cao

Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên cũng bị "ném đá" không kém. Nhất như các diễn viên lớn tuổi trong phim hoàn thành rất tốt vai diễn thì Quang Sự bị mọi người chê là thoại không rõ ràng, như "ngậm hột thị" trong miệng. Nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ việc Quang Sự có phát âm mang nặng khẩu âm của người địa phương. Mỗi khi diễn những cảnh tâm lý hay nói nhiều thì anh sẽ rơi vào tình trạng nói không rõ chữ.

Quang Sự bị cho là như 'ngậm hột thị' khi thoại nhiều
Quang Sự bị cho là như "ngậm hột thị" khi thoại nhiều

Diễn xuất của Hồng Diễm bị cho là quá an toàn và một màu. Mọi người dễ dàng bắt gặp lối diễn của Hồng Diễm không khác gì những bộ phim mà cô từng đóng trước đây. Thậm chí một số khán giả còn cho rằng diễn xuất của Hồng Diễm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim có phần thụt lùi so với quá khứ. 

Nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm bị cho là vô tâm với gia đình
Nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm bị cho là vô tâm với gia đình

Mặt khác, nhiều tình tiết trong phim xây dựng hình tượng nhân vật cũng không thống nhất. Điển hình là nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm được mô tả qua lời giới thiệu của bạn bè là người mạnh mẽ, kiên cường, thông minh, khéo léo. Tuy nhiên khi bố của cô ngỏ lời cô về tiếp quản công ty mà không tin tưởng chàng rể là Nghĩa thì Ngân Hà lại tỏ ra không quan tâm và không mảy may nghi ngờ. 

Khán giả nhận xét, nếu Ngân Hà là một nhân vật tinh tế như cách mà phim giới thiệu thì đáng lẽ lúc ông Trường lo lắng yêu cầu cô về tiếp quản công ty gia đình thì Ngân Hà phải nhận ra và hỏi rõ nỗi hiềm nghi của bố. Đằng này cô lại vô tâm, có phần trách cứ ông Trường "chỉ biết kéo con về công ty thôi ".

Được biết, Trạm Cứu Hộ Trái Tim dự kiến có 60 tập và hiện tại đã phát sóng 12 tập trên đài VTV3. Những mâu thuẫn đầu tiên của phim đã được phơi bày. Sắp tới, mọi người hy vọng kịch bản có thể được xử lý chặt chẽ hơn để không làm mọi người khó chịu khi xem phim.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục