24h
Yeah1 News

Top 5 phim Hoa Ngữ được bình chọn "flop" nhất nửa đầu 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều nhất, Thành Nghị cũng không thoát

Thứ tư, 11/10/2023 | 17:08 (GMT+7)

5 bộ phim Hoa Ngữ dưới đây được xem là không đáp ứng kỳ vọng của người xem khi sở hữu dàn diễn viên và nội dung ổn nhưng nhận kết quả bết bát.

Trong số hàng trăm bộ phim Hoa Ngữ phát sóng năm 2023, cộng đồng mạng xứ Trung mới đây đã bình chọn top 5 bộ phim được cho là "flop" nhất. Theo giải thích của khán giả, những bộ phim này sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, kịch bản tốt, được ưu ái về thời gian phát sóng... Tuy nhiên, sau khi chiếu, đây lại là những tác phẩm đáng thất vọng khi không thu về thành quả tốt. Không những thế, một số bộ phim Hoa Ngữ còn khiến tên tuổi của diễn viên chịu ảnh hưởng tiêu cực.

1. Bảy kiếp cát tường (Dương Siêu Việt, Đinh Vũ Hề)

Bộ phim "Bảy kiếp cát tường" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Bảy kiếp xui xẻo" nổi tiếng của nhà văn mạng Cửu Lộ Phi Hương. Tác phẩm xoay quanh 2 nhân vật là Thần quân Sơ Không (Đinh Vũ Hề) và tiên nữ Tường Vân (Dương Siêu Việt). Khi mới gặp gỡ, Sơ Không và Tường Vân là cặp đôi oan gia. Tuy nhiên, vì phạm lỗi làm rối dây tơ hồng của Nguyệt Lão nên Sơ Không và Tường Vân bị phạt trải qua 7 kiếp dưới nhân gian. 

Bảy kiếp cát tường do Dương Siêu Việt, Đinh Vũ Hề diễn chính
Bảy kiếp cát tường do Dương Siêu Việt, Đinh Vũ Hề diễn chính

"Bảy kiếp cát tường" sở hữu công thức làm phim giống hệt "Thương Lan Quyết", được kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích như người tiền nhiệm "Thương Lan Quyết" đã từng làm vào năm 2022. Tuy nhiên, thời gian đầu, phim thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhưng càng chiếu, phim càng lộ rõ khuyết điểm khiến khán giả ngán ngẩm.

Thậm chí, Dương Siêu Việt vì áp lực đã bật khóc trên sóng livestream khiến ai cũng xót xa. Cuối cùng, "Bảy kiếp cát tường" không những thất bại mà còn khiến nhà sản xuất lỗ vốn. Sau bộ phim, có nhiều tin đồn cho rằng Dương Siêu Việt đã không còn được tin tưởng giao cho vai nữ chính. 

2. Nắng gắt bên tôi (Tiêu Chiến, Bạch Bách Hà)

Bộ phim truyền hình thứ 3 của Tiêu Chiến phát sóng trong năm 2023 nhưng lại không thu được kết quả khả quan. "Nắng gắt bên tôi" thuộc thể loại tình yêu đô thị kể về chuyện tình của kiến trúc sư Thịnh Dương (Tiêu Chiến) và cô nàng Giản Băng (Bạch Bách Hà). Sau 10 năm gặp lại, Giản Băng chịu nhiều thương tổn trong hôn nhân, còn Thịnh Dương vẫn một lòng ngưỡng mộ, giúp đỡ đàn chị. Nhờ tình yêu, Thịnh Dương ngày càng trưởng thành còn Giản Băng lấy lại tự tin trong tình cảm.

'Đỉnh lưu' và 'Ảnh hậu' cũng không cứu nổi rating của phim
"Đỉnh lưu" và "Ảnh hậu" cũng không cứu nổi rating của phim

Bộ phim khởi đầu với rating giờ vàng của đài CCTV8 vô cùng khả quan. Tuy nhiên, càng về sau, "Nắng gắt bên tôi" càng bộc lộ sự yếu kém trong cốt truyện. Thêm vào đó, khả năng diễn xuất của Tiêu Chiến cũng trở thành đề tài bàn tán của mọi người. So với "Vân Chi Vũ" của Ngu Thư Hân phát sóng cùng thời điểm, rõ ràng "Nắng gắt bên tôi" kém hơn về mọi mặt. Sau khi kết thúc, bộ phim cũng lọt top một trong những tác phẩm có rating thấp nhất CCTV8 trong năm 2023. Dù Tiêu Chiến là đỉnh lưu đông fan nhất nhì Cbiz và Bạch Bách Hà từng cầm cúp Ảnh hậu vẫn không thể cứu vãn.

3. An Lạc truyện (Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn)

Bộ phim cổ trang "An Lạc truyện" do Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn và Lưu Vũ Ninh đóng chính đã trở thành chủ đề gây xôn xao cộng đồng mạng. Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, khán giả kỳ vọng "An Lạc truyện" có thể gây tiếng vang như "Trường Ca Hành" năm nào. Đặc biệt khi cả Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn và Lưu Vũ Ninh đều là những ngôi sao sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo tại làng giải trí Hoa Ngữ.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn lao đao sau bộ phim 'flop'
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn lao đao sau bộ phim "flop"

Tuy nhiên, mới tập 1, bộ phim đã gây thất vọng toàn tập vì loạt kỹ xảo, hiệu ứng "3 xu". Những phân cảnh hiệu ứng "giả trân " và đặc biệt là filter bắt sáng của dàn diễn viên khiến khán giả mất cảm tình. Càng về sau, bộ phim càng thụt lùi khi lượt view còn chưa đạt được mức trung bình so với những bộ phim khác cùng nền tảng. Không những thế, "An Lạc truyện" còn thua kém độ thảo luận khi cùng thời điểm, bộ phim "Trường tương tư" phát sóng gây tiếng vang lớn. Một tác phẩm vốn sở hữu nhiều ưu thế để hot như "An Lạc truyện" nhưng cuối cùng trở thành "bom xịt" trong sự nghiệp của dàn diễn viên.

4. Gió nam hiểu lòng tôi (Thành Nghị, Trương Dư Hi)

"Gió nam hiểu lòng tôi" trước khi lên sóng được xem là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp Thành Nghị. Nguyên nhân do trước nay, Thành Nghị thường chỉ đóng phim cổ trang, nhiều người bày tỏ nghi ngờ trước khả năng đóng phim hiện đại của nam diễn viên. Nếu "Gió nam hiểu lòng tôi" phát sóng hiệu quả, điều này sẽ nâng vị thế của Thành Nghị và được nhiều người công nhận.

Thành Nghị vẫn chưa thể chứng minh thực lực ở dòng phim hiện đại
Thành Nghị vẫn chưa thể chứng minh thực lực ở dòng phim hiện đại

Tuy nhiên, "Gió nam hiểu lòng tôi" đã không đáp ứng được nguyện vọng của khán giả. Hình thể nhỏ bé của Thành Nghị trong phim hiện đại càng gầy yếu và không phù hợp với khí chất nam chính của dòng phim này. Chưa dừng lại ở đó, Trương Dư Hi khiến người xem chán nản với lối diễn xuất đơ cứng, "giả trân" bao năm không tiến bộ. Ngoài ra, kịch bản của phim cũng bị chê trách vì quá cũ, theo lối mòn sáo rỗng. Việc một bộ phim bị "ngâm" nhiều năm phát sóng gây thất vọng tràn trề khiến Thành Nghị vẫn chưa thể chứng minh thực lực ở dòng phim hiện đại.

5. Mộ sắc tâm ước (Nhậm Gia Luân, Angelababy)

Trước khi chiếu, "Mộ sắc tâm ước" nhiều lần gây tranh cãi gay gắt vì màn đấu đá của fan 2 diễn viên chính. Được biết, cả Nhậm Gia Luân và Angelababy đều có địa vị cao trong giới diễn viên. Fan của hai bên đều cho rằng anh/chị mình mới là người phiên 1. Những màn "fan war" của fan 2 diễn viên được cộng đồng mạng cho vào lịch sử Cbiz về mức độ hiếu chiến và ảnh hưởng trực tiếp đến tác phẩm.

Fan của Nhậm Gia Luân và Angelababy 'khẩu chiến' căng thẳng vẫn không làm phim hết 'flop'
Fan của Nhậm Gia Luân và Angelababy "khẩu chiến" căng thẳng vẫn không làm phim hết "flop"

Những tưởng bộ phim sẽ mang lại thành công hay ít nhất được bàn luận sôi nổi như trước kia. Thế nhưng sau khi phát sóng, "Mộ sắc tâm ước" không thể thu hút người xem. Thành tích ngày càng trượt dài, thậm chí đến khi chiếu tập cuối cùng không người nghe tiếng. Khán giả cho rằng lý do lớn nhất thuộc về kịch bản không đổi mới, nhàm chán và diễn xuất bình bình của Nhậm Gia Luân cũng như khuôn mặt đơ cứng của Angelababy .

Ngoài ra, một số bộ phim khác phát sóng trong năm 2023 cũng nhận về thành tích không xứng với kỳ vọng của khán giả được liệt kê tiếp theo như "Ngọc cốt dao " (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn), "Công tố tinh anh " (Địch Lệ Nhiệt Ba, Đồng Đại Vi), "Người đàn ông bước ra từ ánh lửa" (Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi)...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục