24h
Yeah1 News

Thực hư việc Bi Rain bị tố lừa đảo bất động sản hơn 150 tỷ đồng

Thứ ba, 26/09/2023 | 19:59 (GMT+7)

Vừa qua, thông tin Bi Rain bị cáo buộc hành vi lừa đảo bất động sản hơn 150 tỷ đồng khiến dư luận xôn xao.

Vào ngày 25/9 vừa qua, nam ca sĩ kiêm diễn viên Bi Rain vừa bị khởi kiện với cáo buộc bán bất động sản không đủ tiêu chuẩn bằng thủ đoạn gian dối, tổng số tiền lên đến hơn 150 tỷ đồng (8,5 tỷ won).

Bi Rain bị cáo buộc lừa đảo hơn 150 tỷ đồng
Bi Rain bị cáo buộc lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Theo như đơn tố cáo nộp lên Sở cảnh sát Yongsan hôm 25/9, A và Rain ký hợp đồng mua bán lại bất động sản của nhau. Được biết, Bi Rain đã bày tỏ mong muốn mua một tòa nhà và lô đất thuộc quyền sở hữu của A tại khu đô thị mới Gyunggi Hwaseong Namyang vào tháng 5 năm ngoái. Sau đó, phía A đã đưa ra giá bán là 18,7 triệu USD, Bi Rain đề xuất A mua lại nhà của nam ca sĩ tại Itaewon nhằm giảm tiền giao dịch. Phía A sau đó đã chấp nhận đề xuất này.

Được biết, A mua biệt thự của Rain ở Itaewon với giá 8,5 tỷ won và Bi Rain mua tòa nhà của A ở tỉnh Kyunggi với giá 23,5 tỷ won. Trong quá trình mua bán, phía A yêu cầu gửi hình ảnh căn nhà nhưng không được kiểm tra bất động sản một cách thích đáng với lí do: "Kim Tae Hee vẫn đang sống ở ngôi nhà đó và việc cung cấp ảnh có thể xâm phạm quyền riêng tư của cô ấy".

Việc này dẫn đến tranh chấp sau khi ngôi nhà mà A mua lại không giống với những bức hình anh nhận được. Theo như cáo buộc, Rain đã gửi cho A ảnh căn biệt thự ở California trong khi thực tế ngôi nhà A mua trong tình trạng xập xệ, không được bảo trì, thiếu bể bơi ngoài trời.

Người này cho rằng Bi Rain đã nói dối về tình trạng thực tế của căn nhà
Người này cho rằng Bi Rain đã nói dối về tình trạng thực tế của căn nhà

Trong tờ đơn, A cũng có ghi thêm: "Bi Rain bào chữa rằng anh lo ngại quyền riêng tư, từ chối việc cho khách xem nhà và miêu tả sai tình trạng cũng như giá trị của nó. Do đó, người khiếu nại đã bị lừa khi mua tài sản".

Phía ông xã Kim Tae Hee nhanh chóng bác bỏ thông tin cáo buộc
Phía ông xã Kim Tae Hee nhanh chóng bác bỏ thông tin cáo buộc

Trước đơn cáo buộc, phía công ty Rain Company của Bi Rain đã lên tiếng: "Tuyên bố của người mua hoàn toàn sai sự thật. Thật vô lý khi một người mua căn nhà trị giá hàng tỷ won chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh. Chúng tôi sẽ xử lý triệt để những hành động như vậy, với tư cách là một nghệ sĩ giải trí".

Phía công ty nam nghệ sĩ khẳng định cáo buộc đưa ra là hoàn toàn sai sự thật. Hiện sự việc vẫn đang còn trong giai đoạn căng thẳng, phía Bi Rain cũng tiếp tục lập luận rằng họ có rất nhiều bằng chứng để bác bỏ các cáo buộc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục