24h
Yeah1 News

Tập cuối "Vân chi Vũ" lên sóng gây thất vọng hoàn toàn, đạo diễn bị "tấn công" tập thể vì lừa đảo khán giả

Thứ bảy, 16/09/2023 | 13:01 (GMT+7)

Bộ phim "Vân chi Vũ" đã phát sóng các tập cuối cùng dành cho hội viên VIP vào tối qua. Kết cục khiến khán giả vô cùng bức xúc và có cảm giác bị lừa.

Bộ phim "Vân chi Vũ" bao gồm 24 tập được phát sóng trực tuyến trên nền tảng IQIYI đã đi đến kết thúc cuối cùng. Tối qua (15/9), những tập cuối của "Vân chi Vũ" đã được mở khóa cho người mua thẻ hội viên VIP. Trái với kỳ vọng, sau khi khán giả xem xong thì thất vọng toàn tập vì cảm giác bộ phim chỉ là "bình rỗng kêu to", hoàn toàn không đọng lại ý nghĩa gì.

1. Sau bao sóng gió, Cung Môn hưởng thái bình

Từ đầu đến cuối, "Vân chi Vũ" lấy Cung Môn làm trung tâm và xoay quanh những con người bên trong. Sau tất cả những kế hoạch ám sát, tranh giành, cuối cùng Cung Môn cũng được trả lại những ngày tháng yên bình. Cặp đôi anh em luôn đối chọi nhau là Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi) và Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) đã bắt tay làm hòa. Hóa ra từ trước đến nay, Cung Thượng Giác luôn nghiêm khắc, khó khăn với Cung Tử Vũ đều là vì muốn cậu em họ trưởng thành để có thể lên tiếp quản Cung Môn.

Cung Môn hợp lực đánh bại Cung Hoán Vũ, mang lại thái bình cho mọi người
Cung Môn hợp lực đánh bại Cung Hoán Vũ, mang lại thái bình cho mọi người

Trong khi đó, Cung Hoán Vũ - người được xây dựng hình tượng tốt đẹp lại là "trùm cuối" đứng sau mọi chuyện. Cung Hoán Vũ tu luyện tà thuật với tham vọng độc chiếm Vô Lượng Lưu Hỏa đã bị phát hiện. Dưới sự đồng lòng của trên dưới Cung Môn, cuối cùng Cung Hoán Vũ và cả tổ chức ám sát Vô Phong đều hoàn toàn thất bại.

2. Cung Tử Vũ và Vân Vi Sam có kết mở?

Những tưởng cặp đôi nam nữ chính sẽ có một kết cục hạnh phúc. Thế nhưng biên kịch lại bất ngờ "quay xe" ở khúc cuối. Sau khi Vân Vi Sam phát hiện bản thân là tiểu thư nhà họ Vân ở trấn Lê Khê, cô đã một mình về thăm nhà. Tại đây, cô phát hiện người chị em song sinh của mình và thủ lĩnh của Vô Phong. 

Vân Vi Sam nhìn thấy thủ lĩnh Vô Phong và em gái sinh đôi của mình
Vân Vi Sam nhìn thấy thủ lĩnh Vô Phong và em gái sinh đôi của mình

Trong khi đó, vốn dĩ Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ đã hẹn thề cùng nhau trở lại. Không ngờ Vân Vi Sam biến mất biệt tăm, để lại một mình Cung Tử Vũ chờ đợi mỏi mòn mong ngóng ngày cô quay trở về. Đoạn cuối, khi Cung Tử Vũ đang đau khổ, bi thương thì nghe thấy tiếng cửa mở ra. Biểu cảm của nhân vật khiến nhiều người đặt ra 2 giả thuyết, một là anh nhìn thấy xác của Vân Vi Sam , hai là Vân Vi Sam (giả mạo) thật sự trở về. Việc biên kịch để cái kết mở khiến khán giả tin rằng rất có thể bộ phim còn có phần 2 lên sóng.

Cung Tử Vũ mãi ôm lừa hứa chờ đợi Vân Vi Sam
Cung Tử Vũ mãi ôm lừa hứa chờ đợi Vân Vi Sam

3. Cung Thượng Giác và Thượng Quan Thiển nhận kết cục đau lòng

Trong khi đôi chính có cái kết mở thì cặp đôi phụ Cung Thượng Giác và Thượng Quan Thiển lại khiến khán giả đau lòng. Sau khi Thượng Quan Thiển hợp tác cùng Cung Hoán Vũ đánh cắp Vô Lượng Lưu Hỏa và bị phát hiện, Cung Hoán Vũ bỏ mạng, Thượng Quan Thiển mưu đồ chiếm bảo vật làm của riêng. Tuy nhiên, trên đường chạy trốn, Thượng Quan Thiển bị Cung Thượng Giác chặn lại, hai bên đã có màn giao đấu cực căng.

Thượng Quan Thiển tiết lộ chuyện mình mang thai để Cung Thượng Giác tha mạng
Thượng Quan Thiển tiết lộ chuyện mình mang thai để Cung Thượng Giác tha mạng

Đến phút cuối cùng, Thượng Quan Thiển tiết lộ thân phận thật sự nhưng Cung Thượng Giác không còn tin cô. Nữ sát thủ phải ngả bài, nói rằng mình đã mang thai con của Cung Thượng Giác. Vì đứa con, Cung Thượng Giác quyết định lấy lại Vô Lượng Lưu Hỏa và tha cho Thượng Quan Thiển một con đường sống. 

Cô sống ẩn cư, trồng hoa đỗ quyên và mãi nhớ về mối tình khắc cốt ghi tâm
Cô sống ẩn cư, trồng hoa đỗ quyên và mãi nhớ về mối tình khắc cốt ghi tâm

Thượng Quan Thiển chọn cách sống ẩn cư, mỗi ngày chăm sóc bụi hoa đỗ quyên như một cách tưởng nhớ người tình. Trong khi đó, Cung Thượng Giác cũng không thể quên Thượng Quan Thiển, mặc dù không đến được với nhau nhưng lúc nào cũng nhớ về nhau.

4. Kim Phồn và Cung Tử Thương là cặp đôi duy nhất hạnh phúc

Những tưởng là cặp đôi bị "lên thớt" đầu tiên, ai ngờ đến cuối cùng, chàng thị vệ Kim Phồn và Cung Tử Thương là đôi duy nhất hưởng được cái kết trọn vẹn. Đây chắc hẳn là niềm an ủi duy nhất đối với khán giả xem phim.

Kim Phồn và Cung Tử Thương là cặp đôi duy nhất có kết cục có hậu
Kim Phồn và Cung Tử Thương là cặp đôi duy nhất có kết cục có hậu

Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), khán giả đồng loạt "ném đá" cái kết hỗn loạn của bộ phim. Nhiều người cảm thấy thất vọng toàn tập vì phim chỉ được những tập đầu gây cấn, càng về sau càng không còn thứ gì đọng lại. Chưa kể những "drama" bên lề như tranh giành đất diễn, "nâng phụ dìm chính"... fan của cặp đôi nam nữ chính liên tiếp "tấn công" tài khoản mạng xã hội của đạo diễn biên kịch Quách Kính Minh vì cái kết lãng xẹt, dang dở.

Trên các trang đánh giá về phim ảnh của Trung Quốc như douban đang hứng chịu làn sóng "ném đá" của fan phim, fan diễn viên, khán giả. Nhiều người dự đoán chấm điểm của phim hẳn sẽ vô cùng thấp.

Những câu từ chỉ trích như "Phim của Quách Kính Minh chỉ được cái vẻ ngoài hào nhoáng chứ bên trong rỗng tuếch", "Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách hẳn sẽ nhớ tới già vì bộ phim này", "Sao tôi có thể dành một phần cuộc đời mình để xem phim này thế nhỉ?", "Quách Kính Minh là kẻ lừa đảo, sao nói Cung Viễn Chủy có tuyến tình cảm với Vân Vi Sam mà coi hết phim vẫn không thấy vậy?"...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục